VĨNH PHÚC HƯỞNG ỨNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2024) VTEC

VĨNH PHÚC HƯỞNG ỨNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2024)

Để tưởng nhớ công lao vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh và không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, tỉnh Vĩnh Phúc ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc…phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hàng năm cứ đến ngày 19 tháng 5 mỗi người dân Việt Nam lại bồi hồi xúc động nhớ đến Bác Hồ kính yêu - lãnh tụ vĩ đại của Đảng, của dân tộc. Ngày 19/5/1946, lần đầu tiên nhân dân ta kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó trở đi, cứ đến dịp ngày này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng sống trong những giờ phút đặc biệt, niềm vui dâng trào, kính yêu Bác vô hạn.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, tên thời thơ ấu là Nguyễn Sinh Cung, sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại làng Hoàng Trù (còn gọi là làng Trùa), xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Chứng kiến cảnh đời nô lệ của người dân mất nước, dưới ách thống trị của thực dân đế quốc và sự thất bại trên con đường giải phóng dân tộc của các vị yêu nước tiền bối, ngày 5 tháng 6 năm 1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành với cái tên Văn Ba từ bến cảng Nhà Rồng rời Tổ quốc thân yêu ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng cho dân tộc với khát vọng cháy bỏng: “Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi”.  Người luôn tâm niệm “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn được độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”.

Sau gần 10 năm bôn ba khắp năm châu, bốn bể người đã tìm đến được Cách mạng Tháng Mười Nga và chủ Nghĩa Mác – Lênin, người nghiên cứu học tập, tích cực truyền bá vào Việt Nam.Năm 1930, Đảng cộng sản Việt Nam được thành lập, dưới sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của Người, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đồng lòng, chung sức làm nên những chiến thắng vang dội trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập cho Tổ quốc, kết thúc bằng cuộc tổng tiến công nổi dậy mùa Xuân năm 1975, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh đã giành thắng lợi hoàn toàn đưa Tổ quốc ta về một mối; mở ra một kỷ nguyên mới: Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, từ đây toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cùng nhau đoàn kết trong cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Ngày 02 tháng 9 năm 1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, để lại muôn vàn kính yêu và sự tiếc nuối cho toàn Đảng, dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người vô cùng vĩ đại, có nhiều cống hiến xuất sắc cho dân tộc và cho nhân loại tiến bộ, mãi là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ người Việt Nam học tập và noi theo. Tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ còn mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng mỗi chúng ta. Người là Anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Cùng với phong trào thi đua lập thành tích của cả nước chào mừng ngày sinh nhật Bác. Bằng hoạt động thiết thực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 với chủ đề” Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”. Chương trình diễn ra từ 7h30p đến11h30p ngày 13/3/2024 (Thứ Hai) tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, tại chương trình chúng ta được xem triển lãm 70 bức ảnh từ thiện cho người nghèo của nhà báo – NSNA Vũ Hải; Trong chương trình, Hội CHữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc có hỗ trợ 70 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn tỉnh như hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, hỗ trợ sinh kế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ…

Bí thư tỉnh ủy Dương Văn An trao quà hỗ trợ xây nhà chữ thập đỏ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Sáng 14 tháng 5 năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Triển lãm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác tại khu thiết chế Làng văn hóa kiểu mẫu Tam Quang, thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên).

Triển lãm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác

Triển lãm trưng bày hơn 500 tác phẩm ảnh, tài liệu, hiện vật quý hiếm được lưu trữ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công lao to lớn và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, những tình cảm sâu nặng của Người dành cho Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc.

Hưởng ứng phong trào thi đua của toàn tỉnh, ngày 23 tháng 4 năm 2024, Công đoàn - Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc phối hợp cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo năm 2024, thu hút nhiều cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tham gia. Hoạt động hiến máu nhân đạo lần này đã nhận được về gần 200 đơn vị máu.

Thầy Nguyễn Văn Đồng - P.Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường cùng các thầy, cô tham gia hiến máu

    Tiếp đó là ngày 6 tháng 5 năm 2024 Công đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 138 năm ngày quốc tế lao động, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Bao gồm nhiều môn thi đấu như bóng chuyền hơi nữ, bóng bàn đơn nam, bóng bàn đôi nam, thu hút nhiều tổ công đoàn và đoàn viên tham gia sôi nổi.

Tổ công đoàn Kinh tế và Lý luận chính trị thi đấu môn bóng chuyền hơi nữ

Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2024 Hội Đồng thi đua khen thưởng tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc liên hoan văn nghệ cán bộ viên chức và học sinh, sinh viên. tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc. Đến với hội thi tập thể cán bộ và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã đóng góp 5 tiết mục văn nghệ đặc sắc và vinh dự đạt giải Nhì toàn đoàn.

Một tiết mục tham gia tại liên hoan văn nghệ cán bộ và học sinh sinh viên

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và các ngày lễ lớn trong nămlà dịp để nhân dân cả nước tưởng nhớ đến công lao vĩ đại của Bác để mang lại độc lập cho tổ quốc, tự do cho nhân dân.Cũng thông qua đó nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta; đề cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2024.

Hoàng Thị Ngọc Lan - Khoa LLCT

 

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982 790 924
Mr. Bình 0989 465 017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988 265 268
Mr. Hải 0963 892 678
Mrs. Thúy 0988 384 555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982 628 428
Mrs Lan 0972 579 533
Mss. Phương 0348 671 196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 194 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715