Ngày hội tư vấn tuyển sinh của báo Tuổi trẻ là dịp tốt để thí sinh tiếp cận đầy đủ thông tin

Sáng 16/3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An đã tới tham dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019 tại Hà Nội.

 


Thứ trưởng Lê Hải An phát biểu khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2019 tại Hà Nội

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức.

Trong khuôn khổ hoạt động của ngày hội này, có hai phiên tư vấn trực tiếp diễn ra vào buổi sáng và buổi chiều nhằm đáp ứng những băn khoăn, thắc mắc của các thí sinh xung quanh câu chuyện thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng.  Chương trình tư vấn bao gồm ba khu tư vấn chuyên sâu: Khu tư vấn nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Nông lâm, Khối trường nghề; Khu tư vấn nhóm ngành Kinh tế, Khoa học xã hội - nhân văn, Báo chí, Ngoại ngữ, Công an, Quân đội ; Khu tư vấn Gỡ rối hướng nghiệp - Chọn lối vào đời

Phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh 2019 năm nay, Bộ GD-ĐT đã cử đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, chuyên viên vững về chuyên môn, nắm chắc về chính sách thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng tham gia các hoạt động tư vấn. Các chuyên gia tư vấn của các trường đại học, các nhà tuyển dụng cũng sẽ giúp cho các em có nhiều thông tin để tự tin đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp trong việc chọn ngành nghề, chọn trường cho mình.

Phát biểu khai mạc Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019 tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Hải An đã khẳng định: Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 về cơ bản vẫn giữ nguyên so với 2018. Năm nay, Bộ GD&ĐT chỉ tập trung điều chỉnh các vấn đề kỹ thuật liên quan đến chấm thi, tăng cường các khâu giám sát để đảm bảo kỳ thi được tổ chức an toàn, hiệu quả, công bằng, khách quan hơn. Đề thi năm nay vẫn bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh”.

Thông tin về công tác tuyển sinh năm 2019, Thứ trưởng cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành 02 thông tư quan trọng, đó là: Thông tư sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và Thông tư sửa đổi bổ sung một số điều quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng, các ngành đào tạo giáo viên; trình độ đại học, thạc sĩ.

Theo đó, Quy chế tuyển sinh đại học năm nay ngoài việc bổ sung quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng với khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và bắt buộc thí sinh đã xác nhận nhập học phải nộp bản gốc giấy chứng nhận điểm thi thì vẫn giữ ổn định như năm 2018.

Đánh giá cao Ngày hội Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp tại Hà Nội của báo Tuổi trẻ, Thứ trưởng Lê Hải An cho rằng, đây là một cơ hội rất tốt để thí sinh, phụ huynh tiếp cận đầy đủ và chính xác thông tin về tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2019 trước khi đưa ra quyết định quan trọng cho lựa chọn của mình.

Khẳng định, nhu cầu học tập trong đó có nhu cầu học tập ở bậc đại học là nhu cầu chính đáng, tuy nhiên, Thứ trưởng cũng nhắn nhủ các em học sinh: để chọn được ngành nghề phù hợp với sở trường, năng lực và đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt sau khi ra trường, các em cần có đầy đủ thông tin về chất lượng, môi trường đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của các ngành, các trường mà các em có ý định đăng ký. Các em cũng cần nắm được thông tin những ngành nghề mà xã hội sẽ có nhu cầu cao trong giai đoạn tới, đồng thời phù hợp với  thiên hướng, sở trường của bản thân mình để có thể phát huy tốt nhất năng lực của mình trong tương lai nghề nghiệp.

Để đảm bảo mức độ tiếp cận thông tin tối đa cho các em học sinh, trong những năm qua, Bộ GD&ĐT đã tập trung chỉ đạo các trường đại học công khai, minh bạch thông tin về các điều kiện đảm bảo chất lượng, về kiểm định chất lượng của nhà trường và các chương trình đào tạo để các em học sinh và phụ huynh căn cứ vào đó đưa ra những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt cho tương lai.  

 Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Báo Tuổi trẻ tổ chức tại Đại học Bách Khoa Hà Nội có sự góp mặt của trên 150 gian tư vấn của hơn 100 cơ sở đào tạo với nhiều hoạt động tư vấn tuyển sinh phong phú.

Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Theo: http://www.moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=5886

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440692

      Trang web hiện có: 90 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715