Top 5 việc làm hấp dẫn nhất cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khá phổ biến được đào tạo, giảng dạy tại nhiều cơ sở dạy nghề tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường lại cảm thấy hoang mang vì không biết ngành nghề chính của mình là làm gì? Bởi quản trị kinh doanh nghe có vẻ như khá “chung chung”, không cụ thể rõ ràng. Vậy thì cầm chiếc bằng cử nhân quản trị kinh doanh trong tay, các bạn tân cử nhân có thể đảm trách những vị trí công việc nào?

1. Chuyên viên kinh doanh

Đây là một vị trí đang được tuyển dụng khá phổ biến tại nhiều công ty lớn nhỏ. Vị trí này tương đối khá phù hợp với ngành quản trị kinh doanh mà các bạn đã học. Xét về chi tiết công việc, vì đây là khâu mang lại nguồn thu chính cho mỗi công ty nên vị trí này có vẻ như tương đối khá khó khăn, tuy nhiên mức thù lao mang lại thì có vẻ như không nhỏ chút nào nếu bạn có năng lực cũng như sự cố gắng phát triển nghề nghiệp.

Đây là một công việc tổng hợp, khi mục đích chính của công việc thường được mô tả cùng với các nhiệm vụ như nhận và thực hiện dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng, nghiên cứu, thu thập thông tin về thị trường và về nhu cầu khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, đề xuất chính sách bán hàng, xúc tiến ký kết hợp đồng và thu hồi công nợ,…

Tuyển dụng nhân viên kinh doanh là nhu cầu không thể thiếu của mọi công ty. Cơ hội cho ngành nghề này là rất lớn.

2. Chuyên viên marketing

Nghe tưởng đùa, tại sao học quản trị kinh doanh ra lại làm marketing?

Một chuyên viên marketing (Marketing Executive) thường sẽ đảm nhiệm công việc chính là tổ chức các chiến dịch và sự kiện truyền thông để đảm bảo sự khác biệt cho thương hiệu công ty dựa vào xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh là đối tượng lý tưởng với vô vàn “đất diễn” cho các bạn khi trở thành một chuyên viên marketing. Bạn sẽ được thoải mái để trí tưởng tượng bay xa để phục vụ cho một chiến dịch marketing hiệu quả. Bạn sẽ đóng vai trò vừa là người quản lý sáng tạo ra những phương pháp thiết thực để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty vừa là người tính toán hợp lý các khoản chi phí sao cho phù hợp với chiến dịch bằng kiến thức đã tích lũy được thông qua chuyên ngành đã học của mình.

Ngoài ra, chuyên viên Marketing còn được kỳ vọng sẽ xây dựng danh tiếng để thúc đẩy tăng trưởng thị phần và thu được sự quan tâm của khách hàng đối với công ty. Nhìn chung, đây là một việc làm hoàn toàn phù hợp với các bạn sinh viên ngành quản trị kinh doanh.

3. Nhân viên hành chính nhân sự

Đây cũng là một vị trí công việc phù hợp với ngành quản trị kinh doanh. Các bạn trẻ thuộc tuýp điềm tĩnh, yêu thích công việc hành chính văn phòng có thể thử sức với công việc này. Đây là một công việc đòi hỏi cao ở sự cẩn thận và chu đáo. Thông thường nhiệm vụ cụ thể của mộtnhân viên hành chính nhân sự bao gồm xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng, xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề, xận hành hệ thống lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ khác theo đúng quy định của Công ty, Tham gia xây dựng và giám sát triển khai hệ thống quản trị, đánh giá thực hiện công việc tại các đơn vị đúng quy định,…

Các bạn trẻ thuộc tuýp điềm tĩnh, yêu thích công việc hành chính văn phòng có thể thử sức với công việc này.

Bên cạnh đó, còn có một số đầu công việc mang tính chất đòi hỏi sự đầu tư hơn về kỹ năng và kinh nghiệm như phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, xây dựng các chương trình, kế hoạch, quy định An toàn lao động, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ…và theo dõi, giám sát thực hiện, báo cáo định kỳ gửi cho các cấp lãnh đạo,…

Đây là vị trí công việc mà bất kỳ công ty nào cũng có nhu cầu tuyển dụng. Bạn hãy tìm một công ty có mức lương phù hợp với khả năng và yêu cầu công việc hợp lý để hợp tác.

4. Chuyên viên quan hệ khách hàng

Vị trí công việc này có một số tương đồng với vị trí chuyên viên kinh doanh như  tìm kiếm khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty, tiếp xúc khách hàng, căn cứ trên nhu cầu của khách hàng và khả năng cung ứng dịch vụ, tiện ích của công ty đồng thời kết hợp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng. Tuy nhiên điều đặc biệt của một chuyên viên quan hệ khách hàng, đó là họ còn hay được khách hàng, các đơn vị khác gọi với cái tên là cán bộ tín dụng. Theo đó, vị trí cán bộ tín dụng với công việc tập trung chủ yếu liên quan đến tìm kiếm khách hàng đến vay vốn, xử lý hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu hồi nợ hoặc hiểu một cách đơn giản, cán bộ tín dụng sẽ trực tiếp bán các sản phẩm về cho vay và hỗ trợ khách hàng về việc vay vốn của họ.

Công việc này sẽ cực kỳ phù hợp với các bạn trẻ, nhanh nhẹn, nhạy bén, có khả năng giao tiếp tốt, không ngại khó khăn và có tinh thần nhiệt huyết cao. Tuy nhiên, quan điểm bán hàng dần thay đổi theo xu thế cạnh tranh. Hiện nay, với mục tiêu và áp lực tăng trưởng khách hàng mới, tăng thu phí, tăng lợi nhuận, với vai trò của 1 người bán “sản phẩm” trực tiếp, công việc của một cán bộ Tín dụng không chỉ còn bó hẹp trong phạm vi chỉ bán các sản phẩm cho vay mà thêm vào đó, cán bộ tín dụng phải làm đa dạng hơn các  đàu công việc, từ bán các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm, mở tài khoản cho khách hàng mới, mở thẻ ghi nợ, phát hành thẻ tín dụng, bán các sản phẩm bảo hiểm… Vậy tóm lại, công việc của một chuyên viên quan hệ khách hàng là bán tất cả các “sản phẩm” của ngân hàng nơi bạn làm việc. Chính vì vậy, công việc này sẽ cực kỳ phù hợp với các bạn trẻ, nhanh nhẹn, nhạy bén, có khả năng giao tiếp tốt, không ngại khó khăn và có tinh thần nhiệt huyết cao.

5. Chủ doanh nghiệp cá nhân

Nhiều bạn trẻ mới tốt nghiệp ra trường đã bắt tay vào làm chủ, vận hành ngay một doanh nghiệp. Dựa trên kiến thức kinh doanh nền tảng đã học, kết hợp cùng kinh nghiệm làm thêm thời sinh viên, nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn đứng ra tự mở một doanh nghiệp nhỏ do chính mình làm chủ.

Các bạn trẻ hiện nay, với tư duy sáng tạo, học vấn tốt, luôn tìm tòi và học hỏi những điều mới mẻ thì khả năng thành công là rất cao.

Dù làm bất cứ ngành nghề nào, bạn trẻ cũng nên hiểu rõ khả năng của bạn thân và vận dụng một cách hợp lý. Tránh trường hợp tự đẩy bản thân vào những “con đường khó” vì không lượng sức mình.

 

Trung tâm TS&QHDN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440692

      Trang web hiện có: 98 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715