CHỌN HỌC CƠ KHÍ – HƯỚNG ĐI ĐÚNG CỦA SINH VIÊN HIỆN NAY

Theo số liệu dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động công bố thường niên thì nhu cầu nhóm ngành Cơ khí – Luyện kim – Công nghệ ô tô xe máy hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Trong đó, ngành cơ khí luôn đóng vai trò then chốt đối với sự phát triển trong mọi lĩnh vực của mọi nền kinh tế - xã hội trên toàn thế giới. Trong tương lai, nhu cầu nhân lực ngành này sẽ còn tiếp tục tăng nhanh tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học. 

Quá trình hội nhập quốc tế hiện nay đang đòi hỏi Việt Nam - một quốc gia thuần nông cũng như nhiều nước trong khu vực phải thúc đẩy phát triển công nghiệp. Đặc biêt là ngành cơ khí đang xuất hiện trong hầu hết các sản phẩm của đời sống xã hội và nó là nhu cầu cần thiết không thể thiếu. Do đó nhiều công ty cơ khí đang thiếu rất nhiều về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Đối với người học, Ngay từ giảng đường, các nhà tuyển dụng đã tạo dựng sợi dây liên kết giữa nhà trường và công ty, mỗi khóa tốt nghiệp đều có những chỉ tiêu kí kết hợp đồng lao động. Như vậy có thể thấy, cơ hội việc làm cũng như nguy cơ thất nghiệp thấp hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Bạn cũng có thể học trung cấp hay cao đẳng, đào tạo ngắn hạn không nhất thiết phải đào tạo đại học.

Vậy học cơ khí ở đâu và học những gì?

Hiện nay tại trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Vĩnh phúc đã và đang đào tạo về lĩnh vực cơ khí gồm các chuyên ngành:

-      Công nghệ kỹ thuật cơ khí;

-      Công nghệ kỹ thuật ô tô;

-      Hàn;

-      Cắt gọt kim loại;

-      Cơ điện tử.

Trong quá trình học, các sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng gia công, thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí; khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất. Sinh viên tốt nghiệp biết đọc và vẽ bản vẽ kỹ thuật; thành thạo công nghệ CAD/CAM/CNC, giao diện người và máy… Do vậy, sinh viên ngành cơ khí sau khi tốt nghiệp có thể làm việc được ở hầu hết ở các nhà máy, xí nghiệp chế tạo, lắp ráp, sửa chữa cơ khí, các nhà ga, bến cảng, các xí nghiệp xếp dỡ hàng hóa, các nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ kiện, lắp ráp máy…; Các Sở, Phòng, Ban quản lý liên quan đến lĩnh vực Cơ khí như: Công Thương, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Xây dựng, Ban quản lý dự án công trình xây dựng, Phòng Kinh tế-Kỹ thuật-Hạ tầng của các Quận/Huyện....Các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao Đẳng và Trung học chuyên nghiệp liên quan đến ngành nghề cơ khí. Các Trung tâm, phòng thí nghiệm chuyên ngành cơ khí. Làm chủ công ty, doanh nghiệp tư nhân.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có cái nhìn thấu đáo về “Cơ hội việc làm khi theo học ngành cơ khí”. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành cơ khí và có những lựa chọn đúng đắn phù hợp cho tương lai của mình.

 

Bùi Hữu Thạo

 

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 92 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715