HÃY ĐĂNG KÝ HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN - ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC

Ngày nay, đời sống xã hội càng hiện đại càng không thể thiếu sự hiện diện của các thiết bị điện và điện tử. Các thiết bị này có mặt khắp mọi nơi và phục vụ cho mọi lợi ích của con người, từ sinh hoạt cho đến sản xuất. Cũng chính vì vậy, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử (Kỹ thuật điện, điện tử) luôn là một ngành học quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật. Vậy “Ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì?” Đó chính là thắc mắc của nhiều thí sinh trước “ngưỡng cửa” chọn trường học, ngành học.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc của các bạn HSSV để từ đó định hướng tương lai cho chính mình.

           ♦ Học Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử là học những gì?

Đến với ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong lĩnh vực điện - điện tử và tự động hóa. Cụ thể, các em sẽ được học các môn cơ sở nhưĐiện cơ bản, Mạch điện, Khí cụ điện, Máy điện; các môn cơ sở về điện tử như: Linh kiện điện tử, Đo lường - Cảm biến, Mạch tương tự - Kỹ thuật xung, Kỹ thuật số…

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện từ sẽ được trau dồi kiến thức chuyên ngành gồm: Truyền động điện, Trang bị điện, Cung cấp điện, Điện công trình, Điện tử công suất kỹ thuật số, Điều khiển lập trình, Điều khiển động cơ dùng Inverter, Kỹ thuật Robot…

Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử là ngành học đòi hỏi phải được thực tập - thực hành nhiều để dễ dàng nắm bắt nội dung, kiến thức, trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc đã được UBND tỉnh đầu tư xây dựng nhiều phòng thí nghiệm/thực hành về Kỹ thuật điện, Lắp đặt điện, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật xung/số, Đo lường - Cảm biến, Điện tử công suất, Kỹ thuật Robot, Điều khiển lập trình, Khí nén - Điện khí nén. Trong thời gian học sinh viên theo học ngành này được học lý thuyết song song với thực hành.

Ngoài ra nhà trường còn chú trọng đào tạo thêm cho các em rất nhiều kỹ năng nghề có tính thực tiễn cao về lắp đặt tủ điện công nghiệp, thiết kế thi công bảng quảng cáo LED, quang báo, sửa chữa thiết bị điện - điện tử dân dụng, thiết kế - thi công xe tự hành, cánh tay robot… giúp sinh viên dễ dàng có được việc làm sau khi ra trường.

Hàng năm sinh viên được trải nghiệm, thực hành tại các doanh nghiệp liên kết với Nhà trường. được tiếp cận với những hệ thống điện - điện tử đa dạng và hiện đại để rèn luyện kỹ năng, nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng như: xin việc, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả… Đặc biệt các em được học tiếng Nhật, Hàn, Trung miễn phí tại trường.

           ♦ Học Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử ra trường làm gì?

Sự phát triển mạnh mẽ và liên tục của hàng loạt nhà máy công nghiệp hiện đại tại các thành phố lớn, các khu công nghiệp, khu chế xuất… càng đẩy mạnh nhu cầu tuyển dụng cán bộ kỹ thuật có trình độ cao về điện, điện tử và tự động hóa công nghiệp. Theo dự báo nhu cầu nhân lực của Sàn giao dịch việc làm Vĩnh Phúc, nhu cầu nhân lực ở nhóm ngành kỹ thuật sẽ tăng cao trong những năm tới, đặc biệt là xu hướng chuyển dịch kinh tế, đầu tư phát triển vào nước ta của hàng loạt các công ty, tập đoàn điện tử lớn như: Samsung, Compal, … sẽ là cơ hội thúc đẩy Vĩnh Phúc trở thành một trong những “trung tâm” chế tạo sản phẩm điện tử lớn ở khu vực.

Ngoài ra, các sinh viên tốt nghiêp ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử còn có thể làm việc cho ngành bưu chính viễn thông, Điện lực Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận; các công ty trực thuộc; cán bộ kỹ thuật phòng kiểm định chất lượng trong các công ty, doanh nghiệp …Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử có thể đảm nhận công việc tại công ty điện lực, các nhà máy sản xuất, phân phối và tiêu thụ điện, các phòng thí nghiệm, cơ sở kinh doanh, nghiên cứu về quy hoạch mạng điện. Làm việc trực tiếp, hoặc tham gia tư vấn, thiết kế và vận hành mạng lưới điện tại tất cả công ty, nhà máy sản xuất trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa.

Hãy đến với trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc - nơi đào tạo gắn liền với thực tiễn để tạo dựng tương lai cho bản thân.

Đào Hữu Bằng - TTTS&Quan hệ với DN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 85 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715