TẠO NIỂM CẢM HỨNG TRONG HỌC TẬP

Trong quá trình học tập không thể tránh khỏi những lúc bạn thấy chán nản, mệt mỏi. Lúc này cảm hứng học tập đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp bạn lấy lại được thăng bằng cũng như thái độ tích cực trong học tập. 

Cảm hứng là một yếu tố thuộc về tinh thần, không trực tiếp tạo nên kết quả học tập cho bạn. Tuy nhiên, cảm hứng lại là một yếu tố không thể thiếu trong quá  trình sáng tạo, nó khiến bạn có một tinh thần thoải mái, tạo niềm hứng khởi trong việc học tập của bạn. Học tập cũng như làm việc mà không có cảm hứng thì cũng giống như việc ăn mà không thấy ngon, từ đó hiệu quả công việc và học tập cũng sẽ thay đổi. 

Nhiều người cho rằng cảm hứng là thứ cảm giác tự phát, tự nó đến rồi tự nó lại đi, không ai kiểm soát  được. Cảm hứng trong học tập cũng vậy! Nhiều học sinh hiện nay học tập theo thái độ hứng lên thì học, không thì thôi. Thái độ học tập ấy khiến mọi việc trở nên trì trệ, kết quả học tập không đảm bảo. Có thể trong kì thi này bạn được điểm cao nhưng sang tới kì thi sau lại đột ngột tụt xuống thấp thậm tệ và lý do được lý giải hết sức trừu tượng “không có cảm hứng”! 

Luôn tạo niềm cảm hứng trong học tập Ảnh minh họa

Một ngày bình thường, cảm hứng học tập chợt đến. Bạn với tay lấy quyển sổ ghi chép vạch cho mình một kế hoạch học tập hoàn hảo với bao dự tính môn này học sáng, môn kia học tối, mai phải hoàn thành xong bài này, ngày kia phải cố gắng xong bài tập kia, … hàng loạt ý tưởng học tập hiện ra trong đầu. Bạn thực hiện chúng theo đúng trình tự sắp xếp một cách hào hứng và đạt được hiệu quả không ngờ. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau bạn bỗng thấy chán nản, mệt mỏi và muốn vứt quách cái thời khóa biểu ấy khi. Đó là khi cảm hứng đã hết!

Như vậy cho thấy tạo được niềm cảm hứng trong học tập là  điều vô cùng quan trọng. Việc khơi dậy cảm hứng còn tùy thuộc vào cảm xúc của mỗi người và tùy vào thời điểm, hãy nắm bắt cảm xúc để cảm hứng luôn xuất hiện đúng lúc. 

Trước tiên, hãy học tập bằng một thái độ tích cực. Đừng đè nặng lên mình bằng điểm số. Phải hiểu được ý nghĩa của việc học là tốt cho bản thân chứ không phải học cho bố mẹ, cho gia đình. Nhận thức được điều đó là bạn đã vượt qua được phần nào áp lực học tập rồi. Học tập chăm chỉ, nắm chắc kiến thức sẽ giúp bạn tự tin trong học tập, có kiến thức vững chắc, không nao núng trước kiến thức sẽ không làm bạn nản chí. Điều ấy khiến bạn luôn tràn đầy năng lực, cảm hứng cũng sẽ đến dễ dàng hơn.

Một kinh nghiệm nhỏ nữa trong việc tạo cảm hứng học tập chính là hãy nhìn những tấm gương học tập tốt xung quanh mình và học theo họ với thái độ nghiêm túc và cũng đừng quên nghĩ về một tương lai tươi sáng đang chờ bạn ở phía trước nếu có một kết quả học tập tốt. 

Cuối cùng, bạn phải luôn giữ đầu óc thư thái, thoải mái. Không nên tạo áp lực học tập cho mình, cũng đừng cố tạo ra cảm hứng. Hãy học và nghỉ ngơi đều đặn. Chỉ cần bạn cố gắng, cảm hứng học tập cũng như năng lượng sẽ luôn tràn ngập.

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 265 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715