PHẤN ĐẤU ĐƯA VĨNH PHÚC THÀNH VÙNG AN TOÀN VỀ DỊCH BỆNH

         Sáng 21/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Vũ Việt Văn, Vũ Chí Giang, Nguyễn Văn Khước, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp bàn, thông qua một số nội dung quan trọng để triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Khánh Linh

        Hội nghị đã bàn, cho ý kiến vào việc triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ và Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; kế hoạch triển khai “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; phương án phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; báo cáo địa điểm, kế hoạch đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế cho Bệnh viện dã chiến tỉnh quy mô từ 500-1.000 giường bệnh; kế hoạch đầu tư mua sắm trang thiết bị cho cơ sở cách ly y tế tập trung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp huyện; bố trí, huy động lực lượng của ngành y tế và lực lượng khác cho Bệnh viện dã chiến tỉnh, cho cơ sở cách ly tập trung và cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp huyện. Đồng thời, phân công trách nhiệm trong trang bị cơ sở vật chất, vận hành Bệnh viện dã chiến tỉnh; cơ sở cách ly tập trung và cơ sở điều trị Covid-19 cấp huyện.

         Để thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ và Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trong đó, có 9 nội dung cần triển khai thực hiện với phương châm ngăn chặn nguy cơ, nguồn xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh; kiểm soát chặt chẽ, phát hiện kịp thời nguồn lây bên trong, tổ chức nhanh chóng điều tra, truy vết các nguồn lây và tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhanh chóng khôi phục trạng thái xanh cho cộng đồng để thiết lập và duy trì Vĩnh Phúc là “vùng xanh”; sớm ổn định, đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”.

       Cho ý kiến về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Kế hoạch triển khai “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nêu rõ quan điểm huy động tất cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân để quyết tâm thực hiện vùng xanh toàn diện trên mọi cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong cộng đồng.

      Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, đảng , chính quyền; luôn chủ động, phát huy vai trò, trách nhiệm và thực hiện theo đúng phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch bệnh; xây dựng môi trường an toàn, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

     Mục tiêu của Kế hoạch là tiếp tục duy trì, tăng cường hơn nữa các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả phấn đấu đưa Vĩnh Phúc là vùng an toàn về dịch, vừa chống dịch tốt vừa duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

     Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận, cho ý kiến vào Báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đến ngày 20/8/2021; kết quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”; kết quả hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; kết quả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ...

     Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị: Trong thời gian tới các ban, ngành, địa phương tạm dừng những việc chưa cần thiết tập trung mọi nguồn lực vào công tác chống dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền lên mức độ cao nhất để người dân nâng cao ý thức chấp hành việc triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ và Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới hướng tới mục tiêu xây dựng “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Các địa phương tiếp tục thiết lập các điểm liên lạc để hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc đang gặp khó khăn tại các tỉnh phía Nam.

     Đồng ý với các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh như: Kế hoạch đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế cho Bệnh viện dã chiến tỉnh quy mô từ 500-1.000 giường bệnh; kế hoạch đầu tư mua sắm trang thiết bị cho cơ sở cách ly y tế tập trung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp huyện; thống nhất cao với Kế hoạch triển khai Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh, Nghị quyết 68 của Chính phủ…

Theo Thiệu Vũ - báo Vĩnh Phúc

Nguồn: http://www.baovinhphuc.com.vn/thoi-su/66577/phan-dau-dua-vinh-phuc-thanh-vung-an-toan-ve-dich-benh.html

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 98 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715