CƠ HỘI VIỆC LÀM ĐỐI VỚI SINH VIÊN KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ SAU KHI TỐT NGHIỆP

Nhận thức rõ về vị trí, vai trò của kỹ thuật viên ngành điện, điện tử, điện công nghiệp, điện lạnh và điện tự động hóa trong thời kỳ nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới.Đặc biệt Vĩnh Phúc đang dần trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển với nhiều khu công nghiệp được được Thủ tướng ký quyết định thành lập trong những năm gần đây.

Các khu công nghiệp được có ở hầu hết các thành phố và các huyện của tỉnh:   Phúc Yên có: KCN Phúc Yên, KCN Kim Hoa; Bình Xuyên có: KCN Bình Xuyên I, II; KCN Nam Bình Xuyên, KCN Thăng Long 3, KCN Bá Thiện I, II; Vĩnh Yên có: KCN Khai Quang; Tam Dương có: KCN Tam Dương I, II; Vĩnh Tường có: KCN Đồng Sóc, KCN Chấn Hưng; Lập Thạch có: KCN Lập Thạch I, II; Sông Lô có: KCN Sông Lô I, II.

Cùng với khu công nghiệp được thành lập thì hàng tỷ USD vốn FDI được đầu tư vào Vĩnh Phúc, từ đó mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho người dân trong tỉnh đặc biệt là lao động đã qua đào tạo.

Để làm việc ở các khu công nghiệp với thu nhập ổn định ở mức cao thì người lao động bắt buộc phải có kỹ năng làm việc một cách chuyên nghiệp, có kỷ luật và tác phong công nghiệp. Điều này chỉ có được đối với lao động đã qua đào tạo.

Những năm gần đây HSSV khoa Điện – Điện tử ra trường luôn được các công ty trên địa bàn tỉnh tuyển dụng ngay khi học xong trong thời gian chờ cấp bằng. Đó là một tất yếu khi nhu cầu lao động có chuyên môn về ngành điện lớn cộng với chất lượng đầu ra của khoa ngày một nâng cao, đáp ứng được nhu cầu việc làm của các công ty yêu cầu cao về nguồn nhân lực.

Để đạt được điều đó là cả một quá trình lao động nghiêm túc, đổi mới, sáng tạo của các thầy cô giáo trong khoa và trong nhà trường. Để theo đuổi triết lý “Học đi đôi với hành” thì lãnh đạo nhà trường đã dành một nguồn lực đáng kể để đầu tư, mua sắm trang thiết bị hiện đại cho việc thực hành rèn luyện kỹ năng tay nghề cho HSSV.

Ngoài việc học tại nhà trường thì hàng năm khoa đều đưa HSSV đi trải nghiệm tại các công ty FDI có trình độ quản lý tiên tiến, có công nghệ hiện đại để trải nghiệm, thực hành thực tập, làm việc như một nhân viên trong nhà máy. Sau mỗi đợt trải nghiệm HSSV có thêm thu nhập, có tác phong làm việc công nghiệp, chuyên nghiệp. Đây cũng là cách tiếp cận để khoa xây dựng ngành đào tạo CNKT Điều khiển và Tự động hóa chất lượng cao với thời lượng thực hành 40% tại doanh nghiệp. Đến thời điểm này nhà trường đang trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và tuyển sinh trong năm học tới.

Với truyền thống là khoa tham gia tích cực trong các công tác tình nguyện như: Hiến máu tình nguyện, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Đền ơn đáp nghĩa gia đình có công với cách mạng và gia đình chính sách… Từ đó nhiều HSSV của khoa được Tỉnh đoàn, Thành đoàn, Đoàn trường, Hội sinh viên các cấp tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, nhiều sinh viên được cử đi học lớp đối tượng đảng do Thành ủy thành phố tổ chức. Trong số đó hàng chục sinh viên được Kết nạp đảng ngay khi còn đang theo học tại trường. Đó là kết quả phấn đấu của cá nhân nhưng điều đó cũng là tấm gương cho HSSV đang theo học tại khoa noi theo, và là niềm tự hào của gia đình, sự tin tưởng của xã hội, của các cấp, các ngành đối với chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường nói chung và khoa Điện - Điện tử nói riêng.

Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động của các thầy, cô giáo và HSSV khoa Điện - Điện tử:

SV Phạm Thanh Hồng - Khoa Điện điện tử bảo vệ đề tài Nghiên cứu, thiết kế mô hình máy khắc CNC mini phục vụ học tập tại trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc

Thầy Nguyễn Quốc Hùng tại Hội giảng Nhà giáo GDNN tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021

Cô Cao Thị Quyên tại Hội giảng Nhà giáo GDNN tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021

Chi bộ khoa Điện - Điện tử chụp ảnh lưu niệm trong lễ kết nạp đạng viên là sinh viên

Sinh viên khoa Điện - Điện tử được công ty TNHH Canon tặng quà sau khi kết thúc khóa trải nghiệm năm 2019

Sinh viên khoa Điện - Điện tử được công ty TNHH Canon tặng quà sau khi kết thúc khóa trải nghiệm năm 2020

Sinh viên khoa Điện - Điện tử thi đấu trận bán kết

 

Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot toàn quốc 2018

Mô hành máy điều hòa không khí 2 chiều do thầy cô giáo và HSSV khoa Điện - Điện tử thiết kế và lắp đặt

Khoa Điện - Điện tử

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 125 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715