THIẾT KẾ MÔ HÌNH GIẢNG DẠY, HỌC TẬP NGÀNH CHĂN NUÔI THÚ Y TẠI KHOA KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP

Chăn nuôi gia cầm trong chuồng kín (là phương thức chăn nuôi được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt ở các nước phát triển như Nhật, Mỹ, Pháp ... Hiện nay, ở nước ta đa phần bà con đều sử dụng cách chăn nuôi gia cầm trong chuồng kín. Với kỹ thuật chăn nuôi gia cầm trong chuồng kínthì điều quan trọng nhất chính là việc thiết kế kiểu chuồng.

Trong quá trình dạy và học yêu cầu đặt ra là sau khi tốt nghiệp ra trường người học áp dụng được những kiến thức đã được học trong nhà trường vào thực tế công việc mình đang làm, đang phụ trách. Để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lục chuyên ngàng Chăn nuôi thú y, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước tập thể giảng viên trong khoa Kỹ thuật nông nghiệp, khoa Điện – Điện tử, đã thiết kế, chế tạo “Mô hình chuồng nuôi gà trên nền chất đệm lót cố định” đây là mô hình phục vụ giảng dạy tại khoa Kỹ thuật nông nghiệp.

- Mô hình chuồng nuôi gà trên nền chất đệm lót cố định là mô hình thực hành ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ gồm có các trang thiết bị, dụng cụ chuồng trại hiện đại, cách bố trí các mô đun trên mô hình theo từng bài học, rất hợp lý, phù hợp với thực tiễn, phù hợp với chương trình đào tạo.

- Mô hình được tích hợp các cảm biến và các thiết bị đo lường do vậy mô hình có nguyên lý hoạt động, cấu tạo, vận hành an toàn và chính xác, sử dụng phù hợp với thực tế sản xuất, dùng để giảng dạy các nội dung về thiết kế chuồng trại, sử dụng các thiết bị, dụng cụ chuồng trại … cho các hệ thuộc chuyên ngành Chăn nuôi thú y.

- Mô hình được thiết kế thành một khối, do vậy giáo viên dễ dàng giúp người học hình dung tổng quát được nội dung của chương trình mô đun/ học phần.

- Điểm nổi bật của mô hình này là chuồng nuôi được xây dựng độc lập với môi trường bên ngoài nhằm tạo môi trường không khí trong lành để phòng, chống dịch bệnh cho gà. Tối ưu các điều kiện trong chăn nuôi như nhiệt độ, ánh sáng, cung cấp thức ăn, nước uống do sử dụng hệ thống cảm biến để điều khiển các thiết bị điện như: Động cơ, bóng đèn, quạt điện…Vì thế mà năng suất có thể đạt tối đa.

- HSSV được thực hành trực tiếp trên mô hình:

+ Công tác chuẩn bị chuồng trại, thiết bị, dụng cụ trước mỗi lứa nuôi gà;

+ Thực hành lắp ráp và cài đặt các thông số theo yêu cầu trên mô hình;

+ Vận hành hệ thống chuồng;

+ Vận dụng vào thực tế tại các trang trại để nâng cao hiệu quả chăn nuôi.

Một số hình ảnh minh họa:

 

Mô hình chuồng nuôi gà trên nền chất đệm lót cố định

Phạm Thanh Vũ - Khoa KTNN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 95 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715