KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ TÍCH CỰC ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO THÔNG QUA SẢN PHẨM CỦA SINH VIÊN THỰC HIỆN ĐỒ ÁN MÔN HỌC PHẦN

Được đăng ngày Thứ tư, 21 Tháng 12 2022 02:13
Viết bởi Quản trị viên

Đồ án học phần có ý nghĩa quan trọng, đây là học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo, là học phần tổng hợp kiến thức để tính toán, thiết kế, chế tạo ra sản phẩm cụ thể, minh chứng cho quá trình học tập, nghiên cứu của học sinh, sinh viên. Thực hiện chương trình đào tạo năm học 2022 - 2023, ngày 17/12/2022 khoa Điện - Điện tử tổ chức cho sinh viên các lớp Cao đẳng K13 báo cáo đề cương đồ án học phần PLC, Trang bị điện, Lắp đặt hệ thống điện công trình.

Hiện nay, đồ án học phần của sinh viên là một học phần quan trọng, được các Tổ bộ môn coi trọng và tập trung thực hiện bài bản, có lộ trình, kế hoạch cụ thể. Bởi vậy, để nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và đồ án học phần nói riêng, từ các tổ bộ môn đã đổi mới một cách hệ thống các học phần đồ án bao gồm: Số lượng các đồ án, thời gian thực hiện mỗi đồ án, nội dung và yêu cầu cần chú trọng hơn tới nghiên cứu/phân tích và tư duy thiết kế,... 

Theo quy định, trong buổi báo cáo đề cương đồ án, sinh viên thuyết trình trước hội đồng các nội dung cơ bản của đồ án học phần như: ý tưởng thực hiện đồ án, kết cấu đồ án, dự kiến sản phẩm, các nội dung đạt được sau khi hoàn thành đồ án,... Với 14 đề cương của đề tài của các nhóm được báo cáo trước hội đồng khoa và dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên giàu kinh nghiệm trong khoa, các nhóm sinh viên cũng đã đưa ra mục tiêu, ý tưởng của nhóm mình, dự kiến các kết quả đạt được,... từ đó các nhóm xây dựng các bước thực hiện đồ án đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Một số hình ảnh của buổi báo cáo đề cương đồ án:

Các thầy, cô trong Hội đồng đánh giá đề cương học phần PLC

Nhóm sinh viên báo cáo đề cương đồ án

 

Các thầy, cô trong hội đồng nhận xét, đóng góp ý kiến vào đề cương các nhóm

Đỗ Nguyễn Đình Đạt – Khoa Điện – Điện tử