CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ 60 NĂM NGÀY BÁC HỒ VỀ THĂM TỈNH VĨNH PHÚC VTEC

CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ 60 NĂM NGÀY BÁC HỒ VỀ THĂM TỈNH VĨNH PHÚC

Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà lãnh đạo gần dân, luôn gần gũi, quan tâm đến đời sống của nhân dân. Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, Người đã trực tiếp đến với đồng bào, chiến sĩ, công nhân, nông dân khắp mọi vùng miền Tổ quốc, trong đó có những địa phương Người nhiều lần về thăm với tình cảm hết sức ân cần.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã có vinh dự 8 lần được đón Bác Hồ về thăm. Đặc biệt trong lần thăm ngày 2/3/1963, Người đã dặn dò: “phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta”. Lời dặn ấy đã luôn là nguồn động viên đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc. Chính vì vậy, toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh luôn luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo quyết tâm thực hiện thắng lợi xây dựng một Vĩnh Phúc “giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta”

60 năm vật đổi sao dời, Vĩnh Phúc có thời điểm hợp nhất với Phú Thọ thành tỉnh Vĩnh Phú, rồi lại tách ra tái lập tỉnh, nhưng Ðảng bộ và nhân dân trong tỉnh lúc nào cũng khắc ghi sâu đậm lời dạy của Bác Hồ.

Có thể nói Vĩnh Phúc hiện nay thực sự đang “giàu có và phồn thịnh” nhờ sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo của Ðảng bộ, chính quyền trong cả tư duy và hành động. Từ một tỉnh thuần nông, giờ đây Vĩnh Phúc đã trở thành một địa phương có cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Công nghiệp, dịch vụ, du lịch phát triển, thu hút đầu tư trở thành điểm sáng của cả nước. Diện mạo nông thôn thay đổi toàn diện. Tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh dưới 1%, văn hóa, giáo dục được nâng cao vượt bậc, hệ thống cơ  ở hạ tầng giao thông được cải thiện theo hướng hiện đại, đồng bộ.

Năm 2022 vừa qua, tỉnh Vĩnh Phúc tăng trưởng kinh tế ước đạt 9,54%. Đây là mức tăng  cao nhất từ năm 2014 đến nay, cao hơn mức tăng của cả nước và cao hơn mục tiêu đề ra tới năm 2025. Quy mô nền kinh tế ước đạt trên 165,5 nghìn tỷ đồng. GRDP bình quân/người ước đạt khoảng 129,4 triệu đồng/người/năm - tiếp tục nằm trong top 10 tỉnh, thành phố có GRDP bình quân đầu người cao nhất cả nước. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2022 đạt trên 40 nghìn tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay; trong đó thu nội địa đạt gần 34 nghìn tỷ đồng, vượt dự toán và tăng trên 7% so với cùng kỳ. Đô thị Vĩnh Phúc phát triển mạnh cả về chất lượng và số lượng với gần 30 đô thị.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết: “Có thể nói suốt 60 năm qua, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc luôn quyết tâm thực hiện lời Bác dặn. Quyết tâm đó được chúng tôi đã chuyển hóa thành các chủ trương đổi mới, quyết sách phù hợp, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo một cách kiên quyết và tìm tòi những cách làm đột phá đột phá, sáng tạo và hiệu quả để đưa Vĩnh Phúc phát triển toàn diện, đồng bộ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.” 

(Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thuý Lan)

Chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác về thăm Vĩnh Phúc (1963 - 2023), Đảng bộ chính quyền, nhân dân các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc ra sức thi đua lập thành tích, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc nhằm khắc ghi sâu đậm hơn những lời dạy và tình cảm của Bác Hồ đối với tỉnh Vĩnh Phúc; nhắc nhở, động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh phát huy những kết quả đã đạt được tiếp tục thi đua thực hiện lời dạy của Người

Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc (02/3/1963- 02/3/2023) là dịp để chúng ta nhìn lại, phấn khởi và tự hào với những kết quả của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh đã đạt được trong chặng đường 60 năm thực hiện lời căn dặn của Bác. Phát huy truyền thống anh hùng, những thành quả, kinh nghiệm có được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, sáng tạo thực hiện lời căn dặn của Bác, phấn đấu xây dựng Vĩnh Phúc là thành phố phát triển toàn diện trên tất cả các mặt với một nền văn hóa tiến bộ, giàu bản sắc, xã hội phát triển hài hòa, môi trường tự nhiên trong lành, đáng sống như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Ngày 18/7/2022 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 100-KH/TU về tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc (2/3/1963-2/3/2023), chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền tổ chức nhiều hoạt động lớn, có ý nghĩa tuyên truyền sâu rộng trong tháng 2 và tháng 3/2023.

Một trong chuỗi sự kiện nổi bật là lễ phát động đợt thi đua cao điểm “Lao động sáng tạo, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc”; xuất bản cuốn sách ảnh “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”. Báo Vĩnh Phúc và Tạp chí Văn nghệ Vĩnh Phúc xuất bản số đặc biệt. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện phóng sự “Vĩnh Phúc - 60 năm làm theo lời Bác”.

Sở VH-TT&DL phát động sáng tác ca khúc tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc. Các ca khúc tuyên truyền khẳng định tình cảm yêu thương, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc.

Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tuyên truyền nội dung “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”.

Tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh và Bảo tàng tỉnh sẽ tổ chức triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”. Tỉnh lựa chọn 10 công trình tiêu biểu để khởi công và gắn biển công trình, dự án chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc. Cũng trong dịp này, Vĩnh Phúc tổ chức tọa đàm khoa học “60 năm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác”; Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên – lý luận và thực tiễn” và Hội báo Xuân 2023.

Thành phố Vĩnh Yên tăng cường chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường chính, khu trung tâm thành phố và tổ chức các giải thể thao, văn nghệ; trưng bày sách, báo, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh để đảm bảo Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ vè thăm Vĩnh Phúc thật trang trọng và ý nghĩa.

Trần Thuỳ Trang - Lường Thị Pó - Khoa LLCT

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 520 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715