TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN - TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 12 (Niên khóa 2020 - 2023) VTEC

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN - TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 12 (Niên khóa 2020 - 2023)

     Sáng ngày 09/6/2023, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc tổ chức lễ Tri ân và Trưởng thành cho học sinh khối 12. Buổi lễ có sự tham dự của Ban giám hiệu nhà trường, toàn thể quý thầy cô, các bậc phụ huynh và gần 400 em học sinh khối 12 khóa 2020 - 2023.

     Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc dưới sự biểu diễn của các thầy cô, các em học sinh trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Vĩnh Phúc. Đó là những lời ca, điệu múa ca ngợi công ơn sinh thành của cha mẹ, công ơn dưỡng dục của các thầy cô giáo. Một số ca khúc như: Người thầy; Cha và con gái; Nhật ký của mẹ,…

       Phát biểu tại Lễ Tri ân và Trưởng thành, Thạc sỹ  Nguyễn Văn Đồng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã có những chia sẻ đầy chân thành và ý nghĩa. Thầy Nguyễn Văn Đồng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh của nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các con được học hành, luôn luôn phối hợp với nhà trường trong công tác dạy học và giáo dục học sinh. Thầy cũng dành những lời cảm ơn, động viên tới các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, đặc biệt là các thầy cô trong khoa Khoa học cơ bảnTrong buổi lễ đặc biệt của học trò, thầy Phó Hiệu trưởng đã có rất nhiều điều nhắn gửi chân tình, sâu sắc đến gần 400 em học sinh khối 12. Thầy gọi các em là những Chiến binh dũng cảm”, bởi trong 3 năm học thì có tới hơn một năm là các em phải học tập online vì dịch Covid bùng nổ nặng nề và lan rộng. Có những khó khăn nhất định nhưng tất cả các em đều đã vượt qua và đi đến gần hết cuộc hành trình 3 năm. Chỉ còn gần 20 ngày nữa là các em bước vào một kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, thầy đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các em vượt qua kỳ thi với kết quả thật cao, để rồi đủ lông, vỗ cánh bay thật xa đến những chân trời mới.

Thầy Nguyễn Văn Đồng - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

       Đặc biệt gây xúc động trong lễ tri ân khi diễn giả - cô giáo Đỗ Thị Thanh Thùy chia sẻ về chủ đề “Lòng biết ơn”. Lòng biết ơn là một nội dung đạo đức chúng ta đều đã được học trong sách vở, đặc biệt là lòng biết ơn đối với cha mẹ, với thầy cô - Những người sinh ra, nuôi dưỡng, dạy dỗ ta trưởng thành và chắp cánh cho ước mơ của chúng ta bay cao, bay xa. Tuy nhiên, chúng ta thường e dè, ngại ngần thể hiện và biểu hiện lòng biết ơn với họ. Với những câu chuyện rất thực tế đã thức dậy trong những em học sinh rất nhiều tình cảm, có những học sinh đã phải rơi nước mặt vì quá xúc động. Dường như, các em đã phần nào hình dung và cảm nhận được những sự hy sinh thầm lặng của bố mẹ, của các thầy cô giáo.

Diễn giả - cô giáo Đỗ Thị Thanh Thùy chia sẻ, giao lưu cùng học sinh

     Có lẽ, phần ý nghĩa nhất của chương trình là khi các em cài hoa tri ân bố mẹ và các thầy cô giáo. Những đóa hoa dù nhỏ bé nhưng chất chứa biết bao tình cảm, sự biết ơn cũng như lời cảm ơn và cả những lời xin lỗi dù không nói nên lời. Bởi vậy, một triết gia cổ đại từng nói: Lòng biết ơn là đẳng cấp cao nhất của văn minh.

 Học sinh cài hoa tri ân các thầy cô giáo 

Học sinh cài hoa tri ân cha mẹ

       Đáp lại tình cảm của Nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh- PH Vũ Hạnh Chi – đại diện Hội PH lớp 12C1, thay mặt cho tất cả phụ huynh, gửi tới Ban giám hiệu và quý thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất. Thay mặt Hội phụ huynh, bà Chi đánh giá cao những nỗ lực hết mình của thầy cô trong giảng dạy, giáo dục các em. Hội cha mẹ học sinh khẳng định, thành công của các em học sinh hôm nay là nhờ một phần rất lớn từ công dạy dỗ, dưỡng dục của quý thầy cô.Các thầy cô luôn phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, luôn yêu thương, tận tình, quan tâm, dạy bảo các em.

  Đại diện Hội phụ huynh học sinh, bà Vũ Hạnh Chi phát biểu tại buổi lễ

       Thay lời cho gần 400  học sinh khối 12, em Nguyễn Thị Linh – HS lớp 12A10nói lên  những cảm xúc chân thành, sâu lắng tự tận đáy lòng với cha mẹ:  “Nhật kí của cha mẹ đã thấm đẫm nước mắt và mồ hôi, để nhật kí của chúng con được tràn ngập tiếng cười và nhiều hoa trái . Chúng con cảm ơn cha mẹ đã sinh ra chúng con, cho con cuộc sống , nuôi dạy chúng con để chúng con có được ngày hôm nay. Chúng con rất tự hào về cha mẹ,  chúng con yêu cha mẹ, biết ơn cha mẹ”. Không chỉ dành lời tri ân cha mẹ, đại diện cho các em học sinh lớp 12, em Linh cũng dành những lời cảm ơn sâu sắc đến những người thầy, người cô – người cha, người mẹ thứ 2 cung cấp cho chúng em tri thức trên hành trang vào đời: “Chúng em lại có chút hụt hẫng, vì lớn lên đồng nghĩa với việc phải chia xa mái trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật mến yêu, rời xa vòng tay bao bọc của cha mẹ, thầy cô tự mình bước tiếp trên đường đời muôn ngả khó khăn để thực hiện ước mơ của mình”.

       Đại diện cho các em học sinh lớp 12, em Nguyễn Thị Linh bùi ngùi chia sẻ

       Cuối chương trình là lúc tất cả các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng cắt bánh chúc mừng các con, các em học sinh đón chào sinh nhật 18 tuổi. Tuổi 18 dù đẹp bao nhiêu, rực rỡ như thế nào cũng chỉ trải qua 1 lần. Chính vì thế, các bạn hãy cứ nói ra những điều ước và không ngừng nỗ lực để đạt được ước mơ đó. Trên nền nhạc của bài Happy birthday ấy, là những lời chúc mừng sinh nhật của bố mẹ, của các thầy cô giáo dành cho các em học sinh thân yêu. Sau đó là những chùm bóng bay được thả lên trời, mang theo hy vọng, ước mơ của tuổi học trò, khi các em sắp bước vào kỳ thi quan trọng, bước ngoặt có ý nghĩa với mỗi người.

Các thầy cô cùng phụ huynh học sinh cắt bánh đón chào sinh nhật tuổi 18 của các em

             Học sinh thả bóng bay, gửi những ước mơ bay cao bay xa

   Lễ Tri ân và Trưởng thành của khối 12 đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời học sinh. Ngoài việc là buổi giao lưu chia sẻ, tổng kết lại chặng đường đã qua. Chương trình là cầu nối giữa cha mẹ, thầy cô với các bạn học sinh. Giúp các bạn hiểu hơn giá trị yêu thương, biết chia sẻ tình yêu thương. Qua chương trình, giáo dục cho học sinh lòng biết ơn, ghi nhớ công ơn dạy dỗ của Thầy Cô, sự dưỡng dục của Ông Bà, Cha Mẹ. Gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc, uống nước nhớ nguồn.

Nguyễn Thị Hòa Trang - Khoa KHCB

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 110 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715