KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN NGÀNH HỌC MỚI VỚI NHIỀU TRIỂN VỌNG VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGƯỜI HỌC VTEC

KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN NGÀNH HỌC MỚI VỚI NHIỀU TRIỂN VỌNG VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGƯỜI HỌC

Trong giai đoạn hiện nay, khi các ngành du lịch, dịch vụ phát triển cũng là lúc các nhà hàng, khách sạn phát triển ngày càng phong phú và đa dạng, đòi hỏi lượng lớn nhân lực ngành chế biến món ăn để có thể đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thực khách. Nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc trong lĩnh vực ẩm thực ở nhà hàng, khu du lịch, khách sạn, tiệc cưới, quán ăn,… tăng đột biến. Nhất là nhiều đơn vị cần tuyển phụ bếp, đầu bếp, bếp trưởng, bếp trưởng điều hành,… Như vậy, ngành Chế biến món ăn mở ra nhiều cơ hội làm việc cho người học, có thể làm việc ở rất nhiều môi trường khác nhau, như khách sạn, nhà hàng, các cơ sở dịch vụ ăn uống,…

Nhận thức được điều đó, khoa Kinh tế trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã đầu tư mở ngành Kỹ thuật chế biến món ăn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực cho đất nước và tạo thêm cơ hội việc làm cho người học. Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn được Khoa và Nhà trường chú trọng đầu tư với quy mô hiện đại cả về trang thiết bị, chương trình đào tạo, giáo trình giảng dạy,… cùng đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm. Do đó, trong những năm gần đây đã thu hút được nhiều người học.

Một phòng thực hành của ngành Kỹ thuật Chế biến món ăn

Đến với ngành học này, người học được cung cấp những kiến thức và kỹ năng chế biến các món ăn Âu, Á cùng với các nguyên tắc cơ bản về nấu ăn để người học hiểu biết cơ sở khoa học đằng sau các kỹ thuật chế biến. Người học được học các mô đun nấu các món ăn khác nhau trong các phòng thực hành để hoàn thiện kỹ năng chế biến các món ăn. Ngoài ra, thông qua các đợt thực tập tại các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở dịch vụ ăn uống, người học có cơ hội áp dụng kiến ​​thức và kỹ năng chế biến các món ăn của mình cũng như để tiếp thu và phát triển hơn nữa các kỹ năng nghề nghiệp cụ thể.

Nghề Chế biến món ăn giúp người học có nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến trong công việc; tiếp cận và thưởng thức nhiều món ăn, thức uống; khám phá cái hay cái đẹp của văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới. Qua thực tiễn, người học sẽ có những điều kiện để tư duy, sáng tạo ra những món ăn mới hấp dẫn, đặc sắc. Không những vậy, nghề này còn giúp người học thực hiện đam mê, thể hiện tình cảm vào mỗi món ăn.

Một số hình ảnh của ngành Kỹ thuật chế biến món ăn:

Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2023 của tỉnh Vĩnh Phúc

Giờ học thực hành làm bánh của lớp TC Kỹ thuật chế biến món ăn K1

Cô Phạm Thu Hường hướng dẫn học sinh làm bánh pizza

Giờ thực hành cắt tỉa hoa trên dưa hấu của học sinh lớp TC Chế biến món ăn 12K

Bài thi kết thúc môn của lớp TC Chế biến món ăn K3B1

Nguyễn Thị Thu Hà - Khoa Kinh tế

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 106 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715