THÚC ĐẨY HỢP TÁC GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ DOANH NGHIỆP VTEC

THÚC ĐẨY HỢP TÁC GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ DOANH NGHIỆP

Những năm qua, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã áp dụng hiệu quả mô hình nhà trường kết hợp doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực. Đây là xu hướng tất yếu nhằm giải quyết những khó khăn trong đào tạo nghề, thổi luồng gió mới trong công tác giảng dạy, tạo động lực để nhà trường làm mới mình trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp

Trước yêu cầu của doanh nghiệp trong việc các học sinh, sinh viên xin việc làm phải có "kinh nghiệm", trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp: đổi mới chương trình đào tạo, lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm; đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng thời lượng dạy thực hành, giảm lý thuyết; đổi mới phương thức thi cử, đánh giá năng lực của học sinh, sinh viên bằng các sản phẩm cụ thể như hoàn thiện các bài tập lớn, các sản phẩm trong các giờ giảng thực hành, báo cáo kết quả thực tập tại doanh nghiệp; tăng cường các hoạt động ngoại qua các phong trào, chủ đề, hội thi; thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên. Đặc biệt, nhà trường đã áp dụng hiệu quả mô hình "Nhà trường kết hợp doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực". Nhờ vậy, nhiều sinh viên tốt nghiệp có tay nghề vững chắc, được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Năm 2022, nhà trường đã ký kết hợp tác với 14 doanh nghiệp. Năm 2023, nhà trường đã thực hiện ký kết hợp tác với 8 doanh nghiệp, gồm: Công ty TNHH May mặc Việt Thiên (Địa chỉ: KCN Đồng Sóc, Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc); Công ty TNHH Du lịch dịch vụ Tam Đảo (Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc); Công ty Cổ phần Phát triển chăn nuôi Hòa Phát Hà Nội (Địa chỉ:Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên); Công ty Cổ phần Bellsystem 24 Việt Nam (Địa chỉ: Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc); Công ty Samsung Thái Nguyên (Địa chỉ: Phổ Yên - Thái Nguyên - Việt Nam);  Công ty cổ phần Tập đoàn cung ứng lao động VTC1 (Địa chỉ:Phường Thanh Bình - TP Hải Dương - Tỉnh Hải Dương); Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng (Địa chỉ: KCN Normura - Hải Phòng); Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (Địa chỉ: KCN Phúc Điền - Cẩm Giàng - Hải Dương).

Với mục tiêu tìm đầu ra cho các chuyên ngành đào tạo của nhà trường, nâng cao vị thế, thương hiệu, giá trị cho các ngành học; đồng thời tạo kết nối 3 bên giữa nhà trường - doanh nghiệp sản xuất - người học. Ngoài ra, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc còn phối hợp với các doanh nghiệp trong các lĩnh vực: hoạt động nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và đào tạo nâng cao trình độ cho lao động của doanh nghiệp khi có nhu cầu; tạo điều kiện để nhà giáo nâng cao trình độ kỹ năng nghề, gắn đào tạo với thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại doanh nghiệp; tổ chức cho người học tham quan, học tập, thực hành, thực tập tại doanh nghiệp; kết nối để doanh nghiệp tham gia vào việc xây dựng, đánh giá chương trình và biên soạn giáo trình đào tạo của nhà trường; Doanh nghiệp tham gia giảng dạy, hướng dẫn thực hành, thực tập, đánh giá kết quả học tập và tư vấn nghề nghiệp cho người học.

Lãnh đạo nhà trường và doanh nghiệp tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp

Trường Cao đẳng Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc có đội ngũ giảng viên gồm nhiều tiến sĩ, thạc sĩ có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu về nhiều lĩnh vực kỹ thuật và kinh tế, đặc biệt là ngành kỹ thuật chế biến món ăn, du lịch, khách sạn và nhà hàng là những ngành mới được nhà trường đưa vào giảng dạy đã thu hút một lượng lớn HSSV theo học. Nhà trường không chỉ là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn là đơn vị uy tín trong việc thực hiện nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ.

Do vậy, việc hợp tác với các doanh nghiệp tạo nhiều cơ hội để giảng viên được cọ xát thực tế, có thể trực tiếp sản xuất, nâng cao uy tín và kỹ năng nghề nghiệp; sinh viên được thực tập, thực tế trong môi trường sản xuất hiện đại, được rèn luyện và nâng cao tay nghề. Đồng thời cũng là cơ hội để nhà trường kết nối với doanh nghiệp, qua đó xây dựng chương trình đào tạo sát với thực tế giúp sinh viên có thể tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Vũ Đức Hạnh - TTTS&QH với DN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 816 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715