TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC TỔ CHỨC LỄ BẾ GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO TIẾNG VIỆT CƠ SỞ CHO LHS NƯỚC CHDCND LÀO NĂM HỌC 2022 - 2023 VTEC

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC TỔ CHỨC LỄ BẾ GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO TIẾNG VIỆT CƠ SỞ CHO LHS NƯỚC CHDCND LÀO NĂM HỌC 2022 - 2023

           Thực hiện kế hoạch số 96/KH-CĐKTKT ngày 02 tháng 10 năm 2023 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc về tổ chức Lễ bế giảng và bàn giao LHS Lào hoàn thành khóa học tiếng việt năm học 2022 - 2023. Sáng ngày 10/10/2023, nhà trường đã tổ chức Lễ Bế giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho 83 LHS nước CHDCND Lào năm học 2022 - 2023.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của LHS Lào

            Buổi Lễ nhằm tổng kết, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của 83 LHS Lào khóa học tiếng Việt năm học 2022 - 2023. Tuyên dương khen thưởng các LHS Lào có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đồng thời qua đó tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hình ảnh của nhà trường trong công tác tổ chức, quản lý, giáo dục và đào tạo tiếng Việt cho LHS Lào.

 

ThS. Lưu Đăng Khoa - Trưởng phòng KHCN&ĐN đọc báo cáo tổng kết khóa học tiếng Việt của LHS Lào năm học 2022 - 2023

            Đến dự buổi lễ, về phía Sở ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc có ông Khuất Văn Khanh - Phó giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc; các đồng chí lãnh đạo phòng HTQT và lãnh sự -Sở Ngoại vụ; Phòng GDTX-CN,GDMN- Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng GDNN- sở LĐTB&XH; Phòng An ninh chính trị nội bộ PA03- công an tỉnh; công an phường Hội Hợp; và các đồng chí lãnh đạo trường tiếp nhận LHS Lào học chuyên ngành: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2; trường ĐH Trưng Vương; trường ĐH CNGTVT; trường cao đẳng Vĩnh Phúc. Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Văn Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường, ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng; ThS. Tạ Phúc Lợi - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí là trưởng các phòng, khoa, trung tâm; giáo viên quản lý, giáo viên giảng dạy tiếng Việt và 83 LHS Lào hoàn thành khóa học tiếng Việt năm học 2022 - 2023.

            Năm học 2022 - 2023 trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc tiếp nhận đào tạo tiếng Việt cho 85 LHS Lào đến từ 6 tỉnh phía Bắc Lào: Phùng-sa-lỳ, Luông-pha-băng; Bò-kẹo; Xay-nhạ-bu-ly; Luông-nậm-thà và tỉnh U-đôm-xay. Trong 85 LHS tham gia khóa đào tạo tiếng Việt năm học 2022 - 2023 có 16 LHS là cán bộ ở các cơ quan, đơn vị; và 69 LHS là học sinh mới tốt nghiệp phổ thông ở nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Trong quá trình học tập, có 02 LHS xin thôi học về nước vì lý do sức khỏe và gia đình.

            Trong suốt quá trình đào tạo tiếng Việt cho LHS Lào, tập thể cán bộ, giảng viên, giáo viên Nhà trường đã thực sự đoàn kết, gắn bó; sự phối kết hợp thường xuyên giữa các phòng, khoa trong công tác quản lý và giáo dục LHS Lào. Các tổ chức chính trị trong Nhà trường đã phát huy tác dụng là chỗ dựa trong học tập và trong các hoạt động của LHS. Nhà trường còn chỉ đạo phòng KHCN&ĐN, Đoàn TN, Hội SV, câu lạc bộ SV hữu nghị Việt - Lào lập các tổ học tập giúp các bạn LHS; thường xuyên trao đổi thông tin, báo cáo các công việc có liên quan đến học tập, rèn luyện và giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị của LHS Lào.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Việt cho LHS, Nhà trường thường xuyên tổ chức cho các em được tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ - thể dục thể thao cùng với HSSV trong Nhà trường như tham gia hội trại chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM 26/3, thi kéo co, tham gia giải bóng đá nam… Bên cạnh đó, Nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm nhằm giúp LHS Lào tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa Việt Nam: như tổ chức trải nghiệm học tập tại Làng Văn Hóa 54 dân tộc, phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cho LHS Lào tham quan Thiền Viện Trúc Lâm - Tây Thiên, tham quan, trải nghiệm thực tế Sầm Sơn - Thanh Hóa …. Ngoài ra Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa khác để giáo dục về tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt - Lào, tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa của Việt Nam - Lào nhân các ngày lễ lớn (chào mừng Quốc khánh Lào, tết cổ truyền Bun Pi May, ...) giúp các em LHS Lào nâng cao trình độ tiếng Việt.

            Trải qua 10 tháng học tập (từ tháng 12/2022-10/2023) với các học phần tiếng Việt sơ cấp bậc A1; A2; tiếng Việt Trung cấp bậc B1; B2 đã có 83/83 LHS đủ điều kiện tham dự kỳ dự thi Đánh giá năng lực tiếng Việt theo khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài. Kết quả 81/83 LHS đạt trình độ từ B2 trở lên đạt 97,5%, cụ thể 06 LHS đạt trình độ C2; 31 LHS đạt trình độ C1; 44 LHS đạt trình độ B2. Có 02 LHS đạt trình độ B1 (chiếm 2,5%) và không đủ điều kiện ngoại ngữ để theo học chuyên ngành tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao sự nỗ lực của các lưu học sinh Lào trong quá trình tham gia khóa học. Từ thành công bước đầu này, thầy cũng mong muốn các lưu học sinh tiếp tục cố gắng chăm chỉ học tập, phát huy được những kiến thức đã được học trong học tập, rèn luyện để trở thành những người có kiến thức, có đạo đức để trở về xây dựng quê hương, đất nước Lào ngày càng giàu đẹp; góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác đặc biệt, toàn diện giữa hai nước anh em Việt Nam - Lào.

ThS. Phùng Mạnh Thắng  - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Khuất văn Khanh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã biểu dương tinh thần học tập của các em LHS Lào, chúc mừng kết quả mà các em LHS đạt được sau khi kết thúc khóa học, tin tưởng và hy vọng các LHS Lào sẽ phát huy và vận dụng những kiến thức đã tiếp thu được trong quá trình học tập tiếng Việt vào học tập chuyên ngành, tạo dựng được sự thành đạt của bản thân và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước CHDCND Lào.

Ông Khuất Văn Khanh - Phó giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện cho 83 LHS Lào học tập Tiếng việt tại trường, em Senggathit Khinxaiyaphone đã phát biểu suy nghĩ, cảm ơn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên; ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo đã quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho sinh viên Lào trong suốt thời gian sinh hoạt và học tập tại trường. Nhân dịp lễ bế giảng năm học, tập thể LHS Lào cũng đã gửi tặng nhà trường món quà lưu niệm ý nghĩa.

LHS Senggathit Khinxaiyaphone đại diện cho 83 LHS Lào phát biểu suy nghĩ, cảm tưởng sau quá trình học tiếng Việt tại trường

Đại diện LHS tặng quà lưu niệm cho nhà trường

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã phát chứng chỉ tiếng Việt cho 81 LHS Lào hoàn thành khóa đào tạo tiếng Việt và tuyên dương, khen thưởng cho 10 LHS Lào có thành tích xuất sắc. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, thành công của các em trong năm học đầu tiên tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Văn Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường tặng giấy khen cho 10 LHS có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

Lãnh đạo nhà trường trao chứng chỉ tiếng Việt trình độ C2 cho 06 LHS

Lãnh đạo nhà trường trao chứng chỉ tiếng Việt trình độ C1 cho 31 LHS

          Cuối buổi lễ, Đồng chí Khuất văn Khanh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao 81 LHS học chuyên ngành cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh theo nguyện vọng đã đăng ký: 22 LHS cho trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2; 17 LHS cho trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải; 06 LHS cho trường ĐH Trưng Vương; 30 LHS cho trường Cao đẳng Vĩnh Phúc; 05 LHS cho trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc.

 Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc bàn giao LHS học chuyên ngành cho trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc

Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc bàn giao LHS học chuyên ngành cho trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường và 83 LHS Lào

Kết thúc khóa học, lãnh đạo nhà trường mong muốn các em tiếp tục rèn luyện, vươn lên trong học tập, đem những tri thức đã được tích lũy về góp phần xây dựng quê hương đất nước Lào ngày càng giàu đẹp; thắt chặt mối quan hệ đoàn kêt hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Nguyễn Thị Phương Lan - Phòng KHCN&ĐN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 1027 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715