KỸ NĂNG SỐNG TRONG MÔI TRƯỜNG TẬP THỂ KÝ TÚC XÁ

Con người luôn là chủ thể của xã hội, tạo ra hoàn cảnh và môi trường cho xã hội, nhưng không vì thế mà con người đứng ngoài hay đứng trên xã hội về một mặt nào đó, xã hội, môi trường sống tác động đến con người và làm thay đổi con người. Các bạn sinh viên là một chủ thể năng động, đầy tính sáng tạo, nhạy bén, ham học, đam mê khám phá, là những tri thức còn rất trẻ, vì vậy các bạn chính là những người giàu cá tính, có định hướng và lập trường riêng rõ ràng.        

Được sinh ra, lớn lên tại nhiều miền quê, nhiều hoàn cảnh khác nhau với phong tục, tập quán riêng biệt, phong phú, đa dạng. Việc các bạn hoà mình vào môi trường tập thể ở Ký túc xá, sống chung với rất nhiều cá tính, sở thích, quan niệm sống khác nhau, đòi hỏi sinh viên phải xây dựng cho mình những kỹ năng sống thích ứng trong môi trường mới. Sống trong môi trường tập thể (nhiều người) bạn nên hoà cái “tôi” của mình vào trong cái “chúng ta”. Hãy học cách chia sẻ thông tin, cảm xúc cho nhau, luôn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong mọi hoàn cảnh. Luôn sống và xây dựng mối đoàn kết, tinh thần trách nhiệm đối với công việc chung (trực nhật, đổ rác, lấy nước, giặt áo quần, thời gian học…) để không ảnh hưởng đến người khác. Luôn lắng nghe và xây dựng phương pháp học, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh. Luôn tạo ra những thói quen tốt và xây dựng niềm tin chung như: ngủ đúng giờ, những câu chuyện tiếu lâm, gây vui để cả phòng cùng cười, thỉnh thoảng nên tổ chức những buổi tiệc nhỏ, uống nước chung để gắn kết các thành viên trong phòng. Góp ý chân thành và lắng nghe, sửa chữa những thiếu sót mình mắc phải và giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau tiến bộ. Luôn tạo ra một nguồn quỹ để thanh toán các khoản cả phòng dùng chung (tiền điện, nước sinh hoạt, tiền các vật dụng như chổi, cây lau nhà, xô, chậu, móc áo quần…). Không nên mở nhạc quá lớn, hạn chế những sở thích cá nhân làm ảnh hưởng đến người khác (xem phim, xem bóng đá, chơi điện tử…). Rèn luyện tính cẩn thận đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng đồ điện, bếp ga, phòng chống cháy nổ. Luôn luôn cảnh giác với người lạ mặt và tôn trọng đời sống riêng tư của mỗi người.

Ký túc xá là một xã hội thu nhỏ với cộng đồng cư dân trẻ, giàu cá tính, năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết, khát vọng trong học tập và chính các bạn sinh viên là chủ thể của mái nhà Ký túc xá. Hành động của các bạn là cách thể hiện kỹ năng sống đẹp, sống có trách nhiệm, mình vì mọi người và đây cũng là cách để Ký túc xá Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động nhằm phục vụ các bạn sinh viên ngày một tốt hơnCùng nhau xây dựng môt Ký túc xá Bình an - Văn minh - Lịch sự.

         Tòa nhà 8 tầng

Ký túc xá Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc

                                                 Đào Minh Xuân - Ban Quản lý KTX

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440692

      Trang web hiện có: 139 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715