TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO TIẾNG VIỆT K6 CHO LƯU HỌC SINH LÀO NĂM HỌC 2023 - 2024

       Thực hiện kế hoạch số 107/KH-CĐKTKT ngày 08/11/2023 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc về việc tổ chức lễ Khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt K6 cho lưu học sinh Lào năm học 2023 - 2024. Sáng ngày 09/11/2023, trường Cao đẳng kinh tế Kỹ thuật đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt năm học 2023 - 2024 cho 68 lưu học sinh đến từ 07 tỉnh nước CHDCND Lào.

Toàn cảnh buổi Lễ

          Tham dự buổi Khai giảng, về phía lãnh đạo tỉnh có đ/c Khuất Văn Khanh - Phó Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc; đ/c Ngô Thục Phương - Phó Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Phúc; đ/c Phùng Thị Thảo - Phó trưởng phòng GDMN-TX-CN - Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc; Thượng tá Tạ Quốc Thịnh - Phó trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh PA08 - Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

          Về phía nước CHDCND Lào có đại diện lãnh đạo của 07 tỉnh Bắc lào:

          - Đồng chí CHANTHANOM KHANTHALATH - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Luông Nậm Thà;

          - Đồng chí BUN LUÔI SÚC THỊ VÔNG - Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Hủa Phăn;

       - Đồng chí CHANTHY VIRASAYPHONE - Phó Giám đốc sở Giáo dục và thể thao tỉnh U Đôm xay;

         - Đồng chí BOUALOY ITHYPHONE - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Luông Pha Băng;

         - Đồng chí PHÔM LƯ KẸO KHĂM CHAY - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Phùng Sa Lỳ;

         - Đồng chí SOMSAI SISAVATH - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Bò Kẹo;

        - Đồng chí VERNNACHITH KITTIKHOUN - Đại diện Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Xay Nhạ Bu Ly.

           Về phía nhà trường có ThS. Nguyễn Văn Đồng - Phó Hiệu trưởng, ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng, ThS. Tạ Phúc Lợi - Phó Hiệu trưởng, và các thầy cô là trưởng phó các đơn vị, phòng chức năng và 80 em LHS Lào học tập tại nhà trường.

          Năm học 2023 - 2024, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đón 68 LHS đến từ 07 tỉnh phía Bắc nước CHDCND Lào: tỉnh Luông Nậm Thà, tỉnh Hủa Phăn, tỉnh U Đôm xay, tỉnh Luông Pha Băng, tỉnh Phùng Sa Lỳ, tỉnh Bò Kẹo và tỉnh Xay Nhạ Bu Ly. Khóa đào tạo Tiếng Việt dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian khoảng 11 tháng (từ tháng 11/2023 đến tháng 9/2024). Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các em sẽ được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo khung năng lực tiếng việt dành cho người nước ngoài và phải đạt trình độ B2 trở lên để đủ điều kiện vào học chuyên ngành tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

            Phát biểu tại buổi Khai giảng, ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chào mừng 68 lưu học sinh đến học tập với trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc, đồng chí khẳng định, nhà trường sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho việc học tập cũng như hòa nhập của các em lưu học sinh. Đồng thời, đồng chí cũng tin tưởng rằng, với chất lượng đào tạo của trường, sự nỗ lực cố gắng của bản thân, 100% các em lưu học sinh Lào sẽ hoàn thành khóa đào tạo tiếng Việt với kết quả tốt nhất để tiếp tục học tập lên cao hơn nữa, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho tỉnh nhà và tổ quốc.

          Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, BGH trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc, ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, sở Ngoại vụ, sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc trong nhiều năm qua đã luôn quan tâm đến công tác đào tạo của Nhà trường đặc biệt trong đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành cho LHS Lào.

Ông Khuất Văn Khanh - Phó giám đốc sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi Lễ 

          Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Văn Khanh - Phó giám đốc sở Ngoại vụ đánh giá cao chất lượng học tập và giảng dạy của thầy trò Nhà trường, vai trò của Nhà trường trong công cuộc góp phần xây dựng nguồn nhân lực cho nước bạn Lào cũng như gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các tỉnh Bắc Lào nói riêng, giữa 2 nước, 2 dân tộc Việt Nam - Lào nói chung.

Đồng chí BUN LUÔI SÚC THỊ VÔNG - Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Hủa Phăn phát biểu tại buổi Lễ

          Tại buổi lễ, đồng chí BUN LUÔI SÚC THỊ VÔNG - Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Hủa Phăn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các em lưu học sinh cũng như chúc mừng cho sự phát triển không ngừng của Nhà trường, đồng thời cũng dặn dò các lưu học sinh cần tuân thủ pháp luật và chủ trương nước Việt Nam cũng như nội quy, quy chế của nhà trường.

 

          Phát biểu nhân dịp khai giảng, em VADSANA INTHACHAK đại diện cho 68 em LHS Lào đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện để các lưu học sinh được sang Việt Nam học tập. Thay mặt 68 LHS, em VADSANA INTHACHAK khẳng định sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, xứng đáng với sự tin tưởng, kì vọng của thầy cô và cha mẹ để có thể góp phần giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Đại diện cán bộ 07 tỉnh Bắc Lào bàn giao LHS cho Sở Ngoại vụ

Ông Khuất Văn Khanh - Phó giám đốc sở Ngoại vụ bàn giao 68 LHS học tiếng Việt cho nhà trường

Đại biểu, đoàn cán bộ 7 tỉnh BẮc Lào chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường và các LHS

Nguyễn Thị Phương Lan - Phòng KHCN&ĐN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 94 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715