TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC TỔ CHỨC TẬP HUẤN KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG MUA BÁN NGƯỜI TRÁI PHÉP VÀ KỸ NĂNG TRANH BIỆN

          Căn cứ văn bản số 957/UBND-TH2 ngày 20/11/2023 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về phòng, chống di cư trái phép và mua bán người do Đại sứ quán Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ai len tài trợ.

            Thực hiện kế hoạch số 124/KH-CĐKTKT ngày 24/11/2023 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc về Tổ chức tập huấn và hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán ngườidi cư trái phép năm học 2023 - 2024. Ngày 05/12/2023, nhà trường đã tổ chức buổi tập huấn kiến thức phòng chống mua bán người và kỹ năng tranh biện cho CB, GV và HSSV nhà trường.

            Tới dự Buổi tập huấn, về phía Đại sứ quán Anh có bà Đặng Thị Vân Hà - Quản lý Chương trình phát triển; bà Cao Ngọc Khánh Linh - Cán bộ dự án. Về phía Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc có ông Đông Văn Cường - P. Trưởng phòng- Phòng Hợp tác Quốc tế và Lãnh sự, Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc.

Bà Đặng Thị Vân Hà - Quản lý Chương trình phát triểnCục Hợp tác quốc tế Bộ Nội vụ Anh phát biểu tại buổi tập huấn

            Về phía nhà trường, có ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường và sự có mặt của các thầy giáo, cô giáo là trưởng, phó các phòng khoa, giáo viên phụ trách các đội thi và các em học sinh sinh viên được lựa chọn tham gia đội thi, đội kịch, đội văn nghệ.

            Đến dự và đưa tin về buổi tập huấn còn có phóng viên Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Phúc, Cổng Thông tin Giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc.

            Tội phạm mua bán người chính là mối quan ngại sâu sắc của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sự phát triển trong quy mô phạm tội, tinh vi trong hành vi phạm tội khiến cho tội phạm này ngày càng khó bị phát hiện và xử lý. Hiện nay, mua bán người được LHQ xếp hạng là một trong bốn loại tội phạm nguy hiểm nhất, có nguồn thu bất chính cao thứ ba chỉ đứng sau tội phạm ma tuý và buôn bán vũ khí.

            Ở nước ta, trong những năm vừa qua, tội phạm mua bán người có chiều hướng gia tăng với những thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, có sự cấu kết từ trong nước và nước ngoài. Nạn nhân của mua bán người không chỉ là phụ nữ, trẻ em mà còn mở rộng sang cả đối tượng nam giới, trẻ sơ sinh, bào thai, hay nội tạng….

            Do đó, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của HSSV; khắc phục những nguyên nhân, điều kiện làm nảy sinh tội phạm, giảm nguy cơ mua bán người; giúp các em HSSV trong toàn trường nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống mua bán người. Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã ký với Đại sứ quán Anh “Thỏa thuận hợp tác thực hiện hoạt động tuyên truyền phòng chống mua bán người và di cư trái phép” cho học sinh, sinh viên năm học 2023 - 2024. Đồng thời buổi tập huấn sẽ cung cấp cho các em HSSV trong toàn trường kỹ năng tranh biện, để chuẩn bị cho Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán ngườidi cư trái phép năm học 2023 – 2024 sẽ diễn ra trong tháng 01 năm 2024.

            Tại buổi tập huấn, các em HSSV đã được bà Đặng Thị Vân Hà - Quản lý Chương trình phát triển Cục Hợp tác quốc tế Bộ Nội vụ Anh và ông Vũ Anh Tuấn - Đồng sáng lập Học viện Tranh biện và hùng biện Việt Nam cung cấp những kiến thức cơ bản về khái niệm mua bán người (MBN) và di cư an toàn; thực trạng MBN ở Việt Nam; dấu hiệu nhận biết nạn nhân MBN và các yếu tố nguy cơ cấu thành tội phạm MBN, mua bán trẻ em theo quy định của pháp luật; nguyên nhân dẫn đến tội phạm MBN và di cư bất hợp pháp; thủ đoạn, động cơ, mục đích, tác hại của tội phạm MBN; nâng cao nhận thức của HSSV trong việc cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm MBN, kỹ năng diễn thuyết và tranh biện...

            Buổi tập huấn diễn ra với nhiều hoạt động, nhiều phương pháp hấp dẫn như: thảo luận nhóm, sắm vai, trò chơi… đã tạo không khí sôi nổi, vui vẻ, thu hút được sự tham gia sôi nổi của CB, GV và các em HSSV, giúp CB, GV, HSSV nhà trường tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Kết thúc buổi tập huấn, CB, GV, HSSV nhà trường đã nâng cao nhận thức của mình về tình hình tội phạm, kiến thức, kỹ năng nhận diện để phòng, chống tội phạm; có tư tưởng, lập trường vững vàng trước những cám dỗ để tuyên truyền với gia đình, làng xóm, bạn bè và người thân đề cao cảnh giác trước những âm mưu, hành vi lừa đảo của các đối tượng môi giới di cư trái phép và mua bán người. Qua đó góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ nn ninh Tổ quốc.

       Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

HSSV tham gia các hoạt động tại buổi tập huấn

Đại biểu và các em HSSV chụp ảnh kỷ niệm lưu niệm tại buổi tập huấn

Nguyễn Thị Phương Lan - Phòng KHCN&ĐN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 107 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715