TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC TƯNG BỪNG TỔ CHỨC HỘI THI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG MUA BÁN NGƯỜI VÀ DI CƯ TRÁI PHÉP VTEC

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC TƯNG BỪNG TỔ CHỨC HỘI THI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG MUA BÁN NGƯỜI VÀ DI CƯ TRÁI PHÉP

          Căn cứ văn bản số 957/UBND-TH2 ngày 20/11/2023 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về phòng, chống di cư trái phép và mua bán người do Đại sứ quán Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ai len tài trợ.

            Thực hiện kế hoạch số 124/KH-CĐKTKT ngày 24/11/2023 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc về Tổ chức hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán ngườidi cư trái phép năm học 2023 - 2024. Ngày 08/01/2024, nhà trường đã tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép năm học 2023 - 2024.

            Tham dự Hội thi, về phía Đại sứ quán Anh có Ông Mark Holton - Trưởng bộ phận nhập cư và di cư, Đại sứ quán vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen; bà Cao Ngọc Khánh Linh - Cán bộ dự án; Ông Vũ Đức Hùng - Giảng viên cao cấp học viện tranh biện và hùng biện Việt Nam. Về phía Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc có Ông Nguyễn Việt Hưng - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc. Về phía Công an tỉnh Vĩnh Phúc có ông Nguyễn Hoàng Ngọc - Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự.

            Về phía nhà trường, có ThS. Nguyễn Văn Đồng - Phó Hiệu trưởng phụ trách, ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng và sự có mặt của các thầy giáo, cô giáo là trưởng, phó các phòng khoa, giáo viên phụ trách các đội thi; các em học sinh sinh viên được lựa chọn tham gia đội thi, đội kịch, đội văn nghệ và 400 HSSV nhà trường đến cổ vũ Hội thi.

            Hội thi nhằm trang bị cho HSSV các kiến thức cơ bản trong phòng, chống mua bán người và di cư an toàn; nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực nhận biết âm mưu, phương thức thủ đoạn, tác hại của loại tội phạm mua bán người và di cư trái phép, qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của HSSV; khắc phục những nguyên nhân, điều kiện làm nảy sinh tội phạm, giảm nguy cơ mua bán người; giúp các em HSSV trong toàn trường nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống mua bán người, từ đó, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, trong sạch, lành mạnh và lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân.

ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thi

        Phát biểu Khai mạc Hội thi, ThS. Phùng Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh nạn mua bán người là tội phạm diễn biến phức tạp, xảy ra trên phạm vi toàn quốc, loại tội phạm này đang diễn ra với nhiều hình thức tinh vi và sử dụng nhiều thủ đoạn. Chính phủ cùng các địa phương trên cả nước đã và đang tích cực vào cuộc tổ chức các hoạt động truyên truyền để cùng chung tay hỗ trợ và bảo vệ nạn nhân cũng như tăng cường phòng chống, đấu tranh, trấn áp loại tội phạm nguy hiểm này. Hội thi là dịp để giúp các em học sinh, sinh viên trong toàn trường nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống mua bán người, về những nguy cơ trở thành nạn nhân bị mua bán từ việc di cư lao động không an toàn. Từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện và tố giác loại tội phạm này cũng như trang bị những kiến thức cần thiết để định hướng việc làm hợp pháp, đúng đắn và có hiệu quả cao sau khi tốt nghiệp rời ghế nhà trường.

Ông Đào Đặng Hòa - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại Hội thi

            Cũng tại Hội thi, ông Đào Đặng Hòa - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã khẳng định: Mua bán người và di cư trái phép là vấn đề nhức nhối của toàn cầu và Việt Nam không là ngoại lệ. Trong những năm qua Việt Nam đã và đang tích cực tham gia vào các công ước quốc tế, hiệp định thư và nghị định thư liên quan đến cuộc chiến phòng, chống mua bán người và di cư trái phép. Chính phủ Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung luôn chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống di cư trái phép, đưa người đi di cư trái phép và mua bán người. Hội thi là một hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với HSSV, giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống mua bán người, từ đó, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, trong sạch, lành mạnh.

Ông Mark Holton- Trưởng bộ phận nhập cư và di cư, Đại sứ quán vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen phát biểu tại Hội thi

            Phát biểu tại Hội thi, ông Mark Holton- Trưởng bộ phận nhập cư và di cư, Đại sứ quán vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen cho biết: Năm 2018, Việt Nam và Vương quốc Anh đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác phòng, chống mua bán người. Biên bản ghi nhớ đã giúp Chính phủ Anh cùng Chính phủ Việt Nam sát cánh cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền đến người dân về những rủi ro gặp phải trên con đường di cư trái phép và khả năng tự biến bản thân thành nạn nhân của vấn nạn mua bán người. Ông hy vọng thông qua Hội thi các kiến thức và kỹ năng bảo vệ bản thân, phòng ngừa vấn nạn mua bán người sẽ được tuyên truyền đến các bạn HSSV trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc và tạo sự thay đổi mạnh mẽ  trong nhận thức về nạn di cư trái phép và mua bán người. Thay mặt cho Chính phủ Anh, ông Mark Holton bày tỏ lời cảm ơn tới BGH, và CB, GV, HSSV nhà trường đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền và tổ chức Hội thi.

Phần thi Chào hỏi của đội khoa Kinh tế

 4 đội tham gia phần thi Vượt chướng ngại vật 

Phần thi Tranh biện của đội khoa CNTT và khoa Cơ khí + KTNN

            Tham gia Hội thi có 4 đội là sinh viên đến từ các khoa trực thuộc Nhà trường, các đội thi đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần 1: Thi chào hỏi; Phần 2: Vượt chướng ngại vật; Phần 3: Thi tranh biện. Các đội đã trình diễn những tiết mục chào hỏi hết sức sáng tạo, lôi cuốn, các tiểu phẩm với những câu chuyện tình huống rất thực tế được thể hiện một cách sinh động, sâu sắc. Phần thi trả lời kiến thức và tranh biện đã thể hiện được sự hiểu biết kiến thức về nạn buôn bán người và nhập cảnh trái phép; tác hại và nguy cơ của nạn buôn bán người và di cứ trái phép; vai trò của học sinh, sinh viên trong phòng chống nạn buôn người và di cư trái phép; công tác tuyên truyền về nạn buôn người và di cư trái phép trong học sinh, sinh viên Nhà trường.

            Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 01 giải Nhất cho đội Khoa CNTT; Giải Nhì cho đội Khoa Cơ khí + KTNN; đồng Giải Ba cho 2 đội thuộc Khoa Điện – Điện tử và Khoa Kinh tế.

Ông Mark Holton- Trưởng bộ phận nhập cư và di cư, Đại sứ quán vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen trao giải Nhất cho đội khoa CNTT

            Hội thi phòng, chống nạn mua bán người và di cư trái phép tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã diễn ra an toàn, tiết kiệm và đạt hiệu quả.  Thông qua Hội thi, CB, GV, HSSV nhà trường đã nâng cao nhận thức của mình về tình hình tội phạm, kiến thức, kỹ năng nhận diện để phòng, chống tội phạm; có tư tưởng, lập trường vững vàng trước những cám dỗ để tuyên truyền với gia đình, làng xóm, bạn bè và người thân đề cao cảnh giác trước những âm mưu, hành vi lừa đảo của các đối tượng môi giới di cư trái phép và mua bán người. Qua đó góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 Phần Giao lưu khán giả của ĐSQ Vương Anh và Bắc Ailen

Tiểu phẩm "Thức tỉnh" của Đoàn thanh niên

ĐSQ Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ailen, lãnh đạo sở Ngoại vụ và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường và các đội dự thi

Nguyễn Thị Phương Lan - Phòng KHCN&ĐN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 253 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715