CẢM XÚC CỦA EM SAU KHI THAM QUAN, HỌC TẬP VÀ TRẢI NGHIỆM TẠI KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỀN HÙNG VTEC

CẢM XÚC CỦA EM SAU KHI THAM QUAN, HỌC TẬP VÀ TRẢI NGHIỆM TẠI KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỀN HÙNG

Ta say đắm trước áng mây hồng của buổi sớm mai bình minh hay áng mây buồn khi chiều tàn khuất lối?Ta rung động trước đóa hoa đẹp lung linh dưới ánh mặt trời hay những cánh đồng úa tàn không còn sinh khí?Cuộc đời là hành trình đi tìm cái đẹp và luôn vì cái đẹp mà tồn tại. Cũng như thanh xuân tựa làn gió phảng phất bao hoài niệm, tuổi học trò không chỉ được lấp đầy bởi những cuốn sách, trang vở mà còn là những chuyến đi, dưới mái trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc chúng em đã có cho mình những chuyến đi ấy qua các hoạt động ngoại khóa tham quan học tập thật bổ ích! Chúng em đã có dịp đến với vùng đất Phú Thọ. Nơi đây tọa lạc nhiều di tích lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng bản sắc dân tộc Việt Nam quan trọng. Đặc biệt nhất là chúng em được đặt chân đến đất tổ, cội nguồn của mình sinh ra, nơi đây thờ cúng Vua Hùng, Hùng Vương, Âu Cơ… được tưởng nhớ đời đời.

Khoảnh khắc ấy như chỉ mới hôm qua, chúng em hội tụ nhau lúc 7h15 sáng ngày 31/3/2024 tại trường Cao đẳng KT- KT Vĩnh Phúc, ai ai cũng mang trong mình mong tâm trạng náo nức cảm xúc dạt dào, cái háo hức kia ắt hẳn đã át đi không khí sợ say xe của em lúc đó. Chúng em bắt đầu lên xe vào lúc 7h30 dưới sự nhiệt tình của các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp, cô giáo Phó trưởng khoa cùng anh chị hướng dẫn viên.Chiếc xe bắt đầu lăn bánh khởi hành đưa học sinh và thầy cô cùng anh chị hướng dẫn viên đến địa điểm trải nghiệm.

          Trên hành trình hơn một tiếng băng qua khắp mọi nẻo đường từ Vĩnh Yên đến Phú Thọ, chúng em càng hào hứng hơn bao giờ hết, trên xe cô chủ nhiệm cùng chị hướng dẫn viên luôn tạo ra bầu không khí rộn ràng vui vẻ, ai nấy đều ngập tràn năng lượng. Không chỉ thế, chúng em biết mình sắp đặt chân đến một nơi có bề dày lịch sử dân tộc, đem cho mình một cái nhìn sâu sắc về cội nguồn, chính nơi này đã kích thích lòng ham hiểu biết ngự tại trong em. Điểm đến đầu tiên em cùng các bạn học sinh là đi bộ vào bên trong theo đoàn cất đồ đạc, balo, gửi đồ, ăn nhẹ và nhận nước uống, sau đó bắt đầu đi tham quan Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Chúng em chụp ảnh lưu niệm tại cổng chính của Đền Hùng , sau đó thầy cô, anh chị hướng dẫn viên cùng chúng em di chuyển vào bên trong của di tích lịch sử Đền Hùng.

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng em là Bảo tàng Hùng Vương – nơi đây chúng em được các cô hướng dẫn viên giới thiệu về sự ra đời và ý nghĩa của từng cổ vật được trưng bày.

Cô hướng dẫn viên đang nói về sự ra đời của từng đồ vật

Sau đó, theo chân các thầy cô và hướng dẫn viên chúng em lên tham quan và thành kính dâng hương tại Đền Hạ - Đền Trung – Đền Thượng – Lăng Hùng Vương và Đền Giếng.

Sau khi tham quan xong hết tất cả các di tích chính và bảo tàng di tích lịch sử Đền hùng, thầy cô và các bạn sẽ bắt đầu quay trở về địa điểm gửi đồ, dừng chân nghỉ ngơi và ra sảnh ăn trưa. Thầy cô và nhà trường đã chuẩn bị cho chúng em một bữa ăn ngon và đầy dinh dưỡng. Sau khi ăn xong, cùng với sự náo nhiệt và nhiệt huyết của lớp 10E1, các cô giáo và các bạn học sinh lớp khác cũng đã góp mặt với những màn nhảy và những bài nhạc vô cùng sôi động đánh tan sự mệt mỏi.

Hình ảnh của lớp 10E1 cùng các bạn với Cô giáo chủ nhiệm dễ thương

          Kết thúc các màn trò chơi vui nhộn,sôi động và vui tươi ấy của các chú MC chúng em đã nhận được giải khi tham gia Team Building cùng thầy cô bạn bè và các anh chị hướng dẫn viên .Sau khi chúng em được MC trương trình trao giải thưởng và chụp tấm ảnh đầy vui vẻ và nhiệt huyết khi chơi các trò chơi của trương trình đề ra, tuy mệt mà chúng em vẫn tươi vui và niềm nở để có bức ảnh đẹp đẽ khi rời khỏi vùng đất Phú Thọ ấy.

Lớp 10E1 hân hoan trong niềm vui chiến thắng

          Em vô cùng thích hoạt động Team Building vì đãmang đến những trải nghiệm rất tuyệt vời và đầy thú vị. Những trò chơi cùng những bản nhạc vô cùng ý nghĩa mang lại tinh thần yêu nước. Trò chơi khó quên mang lại cho chúng em những niềm vui và náo nhiệt để lại cho chúng em nhiều kỉ niệm và không bị lãng quên của những trò chơi ấy. Có thể nói, một chuyến đi không dài nhưng thật ý nghĩa và bổ ích. Thông qua hoạt động trải nghiệm đáng nhớ này, học sinh đã có dịp trau dồi kiến thức thực tế, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác nhóm…. Đặc biệt các em được hiểu thêm về lịch sử dựng nước và giữ nước của các đời Hùng Vương, thấu hiểu bài học về công lao của các Vua Hùng, về con đường cách mạng đầy gian khổ của Bác Hồ và ông cha ta. Lời nhắc nhở của Bác Hồ như còn vang vọng trong mỗi trái tim con người “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Qua các trải nghiệm hoạt động trò chơi em học được rất nhiều điều, đó là tinh thần đoàn kết để tạo nên sức mạnh trong một tập thể và tình bạn bền chặt hơn.

Tập thể các lớp - các thầy cô giáo chụp bức ảnh trước khi ra về

Chuyến đi đã đến lúc phải khép lại, gần 16h chúng em điểm danh, tập trung lên xe về trường. Trước khi trở ra về, chúngem hoài niệm lại những kỉ niệm khó phai trong lòng, niềm vui và kiến thức nhân lên gấp bội. Chúng em vui vẻ vì có một chuyến trải nghiệm trực tiếp thật bổ ích, vui tươi vì được chứng kiến những kiến trức hùng vĩ của dân tộc, tận mắt thấy được nguồn cội lịch sử quý báu. Cảm ơn mái trường Cao đẳng KT-KT Vĩnh Phúc đã tạo cơ hội cho học sinh chúng em có thể đến mảnh đất linh thiêng Việt Trì – Phú Thọ tràn đầy âm hưởng vẻ vang của bản sắc dân tộc. Theo em, giá trị của lịch sử không phụ thuộc vào ta nhớ được bao nhiêu cái tên hay mốc thời gian, không phụ thuộc vào những con số mà nằm ở việc ta có cảm nhận được có ngày được như hôm nay ta đã phải đánh đổi bao nhiêuxương máu của thế hệ đi trước, ta có yêu, có trân trọng và phát huy văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam ấy hay không.

Học sinh Nguyễn Tiến Lực - Lớp 10E1

Ngày trải nghiệm: 31/3/2024

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 387 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715