Tập hợp, đoàn kết thanh niên - nhân tố quan trọng trong xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh

Trong những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố Vĩnh Yên luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể. Qua đó đã tạo tiền đề, động lực,cơ hội để tuổi trẻ Thành phố nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, xung kích tình nguyện trong mọi phong trào, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phóng viên Đài TT - TH thành phố Vĩnh Yên đã ghi lại những ý kiến chia sẻ của các đồng chí là lãnh đạo Thành ủy Vĩnh Yên, cán bộ đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố.

   

Đ/c: Nguyễn Phú Sơn, Phó Bí thư TT Thành ủy:

  “Đất nước ta đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa với nhiều thời cơ, thuận lợi khó khăn, thách thức đan xen. Là lực lượng xã hội to lớn, nguồn nhân lực chủ yếu, đoàn viên, thanh niên có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, để cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố thực hiện thành công các mục tiêu Đại hội Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên lần thứ XX đề ra, mỗi đoàn viên, thanh niên phải không ngừng học tập, rèn luyện, trau rồi lý tưởng cách mạng; chủ động, tích cực tự học, tư nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Đi đầu trong các lĩnh vực khó khăn, lĩnh vực mới, đồng thời phải rèn luyện, xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, giàu lòng nhân ái, đi đầu trong xây dựng nếp sống văn minh, tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Phải thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh với tệ quan liêu, tham nhũng; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; chấp hành tốt luật giao thông; tham gia đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, cơ sở, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị”.  

Đ/c: Đỗ Xuân Tuyên, Bí thư Đoàn xã Thanh Trù. 

  “Là một xã thuần nông, thanh niên chủ yếu là làm nông nghiệp và một số nghề phụ. Do vậy, để tập hợp, đoàn kết thanh niên, xây dựng phong trào vững mạnh, Ban thường vụ đoàn xã Thanh Trù xác định việc phối hợp triển khai chương trình tín dụng ưu đãi, vay vốn phát triển kinh tế; phổ biến, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Đến nay dư nợ tín dụng ủy thác từ Ngân hàng CSXH của tổ chức Đoàn trên 2,5 tỷ đồng cho trên 140 lượt hộ vay. Thông qua nguồn vốn vay, các ĐVTN đã đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm, nhiều chủ hộ là đoàn viên, thanh niên đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để ĐVTN thêm tin tưởng vào tổ chức Đoàn và tích cực tham gia vào các hoạt động do tổ chức đoàn phát động”.    

Đ/c Vũ Thị Thanh Hải, Bí thư đoàn trường THPT Nguyễn Thái Học. 

“Thanh niên là lớp người kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc. Do vậy, để hoàn thành được sứ mệnh thiêng liêng của thế hệ trẻ với đất nước, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, thanh niên cần phải tích cực tu dưỡng, rèn luyện; sống có mục đích, lý tưởng, có ước mơ, hoài bão. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ, chuyên môn; biết sáng tạo, nhạy bén với cái mới; tích cực, chủ động hội nhập với thời đại. Sống trung thực, thẳng thắn, khiêm tốn và có ý chí tiến thủ; có sức khỏe tốt; có tinh thần tự giác, xung kích, tình nguyện ”

  

Đ/c Mai Đức Chuyền, Bí thư đoàn phường Tích Sơn. 

  “Đoàn phường Tích Sơn có 16 chi đoàn với trên 800 đoàn viên, thanh niên. Để tổ chức đoàn thực sự là nơi sinh hoạt, giao lưu là người bạn gần gũi nhất với thanh niên, Ban thường vụ, BCH đoàn phường đã tổ chức các hoạt động: giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT; gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết; tổ chức ra mắt các công trình thanh niên; thường xuyên định kỳ ra quân tình nguyện vệ sinh môi trường từ 1 đến 2 lần/tháng. Đồng thời phát động các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả đã gắn kết, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia”

  

Đ/c: Tạ Quang Duy, Bí thư đoàn trường cao đẳng KT-KT Vĩnh Phúc. 

  “Trong bối cảnh giao lưu và hội nhập, để khẳng định được vai trò của nghiên cứu khoa học, trường Cao đẳng KT - KT Vĩnh Phúc luôn hướng tới mục tiêu: Mỗi trường đại học, cao đẳng là một viện nghiên cứu. Từ đó nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho giảng viên, giáo viên và học sinh, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Đối với giảng viên, giáo viên trong độ tuổi đoàn, hàng năm thường xuyên tham gia các cuộc thi: Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc; Mô hình thiết bị dạy nghề tự làm; tham gia viết trên 200 đầu sách, tập bài giảng cho học sinh, sinh viên trong trường; tham gia nhiều đề tài khoa học cấp tỉnh. Đối với các em học sinh, sinh viên ngoài việc tham gia nghiên cứu khoa học cấp khoa, cấp trường, các em còn tham gia ở cấp tỉnh, cấp Quốc gia với các cuộc thi: Sáng tạo Robocon; Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu… đều đạt giải cao. Thông qua nghiên cứu khoa học và các hoạt động, phong trào thiết thực đã tạo sân chơi bổ ích cho mỗi đoàn viên, thanh niên; tạo động lực để thầy và trò nhà trường thi đua dạy tốt, học tốt”.

T/h: Việt Cường

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 335 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715