QUY ĐỊNH QUẢN LÝ SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI VÀ CÔNG SỞ

      UBND TỈNH VĨNH PHÚC

    TR­ƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT

                       Số: 491/QĐ-CĐKTKT

   CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

       Vĩnh Phúc, ngày 31 tháng 12 năm 2015

QUYẾT ĐỊNH

Về việc ban hành Quy định quản lý sử dụng đất đai và công sở

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VĨNH PHÚC

Căn cứ Luật Đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Căn cứ Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước số 09/2008/QH12 ban hành ngày 03/6/2008; Căn cứ Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03/6/2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước;

Căn cứ Quy chế Quản lý công sở các cơ quan hành chính Nhà nước, ban hành kèm theo Quyết định số 213/2006/QĐ-TTg ngày 25/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 01/2007/TT-BXD ngày 31/01/2007 của Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn một số nội dung của Quy chế Quản lý công sở các cơ quan hành chính Nhà nước, ban hành kèm theo Quyết định số 213/2006/QĐ-TTg ngày 25/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 32/2008/QĐ-BTC ngày 29/5/2008 của Bộ Tài chính về việc ban hành chế độ quản lý, tính hao mòn TSCĐ trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức sử dụng ngân sách Nhà nước;

Căn cứ Điều lệ trường Cao đẳng, ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 01 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Quyết định số 8254/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc;

Theo đề nghị của Trưởng phòng Quản trị - Đời sống.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định quản lý sử dụng đất đai và công sở trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Trong quá trình thực hiện nếu phát hiện những điều chưa hợp lý, Phòng Quản trị - Đời sống và các đơn vị có liên quan tham mưu đề xuất để điều chỉnh cho phù hợp.

Điều 3. Các ông (bà) Phó Hiệu trưởng, Trưởng phòng, khoa, đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm thực hiện Quyết định này./.

           Nơi nhận:    

           - Như điều 3;

           - Lưu: QTĐS.

                              HIỆU TRƯỞNG

   

                                 Đã ký

                               Tạ Quang Thảo

             UBND TØnh VÜnh Phóc

Tr­­ƯỜng cao ®¼ng kinh tÕ - kü thuËt

Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Na

§éc lËp - Tù do - H¹nh phóc

         VÜnh Phúc, ngµy 31 th¸ng 12 n¨m 2015

QUY ĐỊNH QUẢN LÝ SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI VÀ CÔNG SỞ

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 491 /QĐ - CĐKTKT ngày 31 tháng 12 năm 2015

của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định trách nhiệm và thẩm quyền của các đơn vị, cá nhân trong quản lý và sử dụng đất đai của nhà trường được Nhà nước trao quyền quản lý và sử dụng theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Quy định này cũng quy định trách nhiệm và thẩm quyền của các tổ chức, cá nhân trong việc quản lý, sử dụng các nhà làm việc, nhà ở, ký túc xá, các công trình xây dựng khác (gọi chung là công sở) phục vụ cho các hoạt động của nhà trường trong khuôn viên đất được giao.

2. Đối tượng áp dụng

- Các đơn vị như các khoa chuyên môn, phòng, ban, trung tâm.

- Toàn thể cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng thuộc nhà trường và khách tới làm việc.

Điều 2. Quy định chung

1. Đất đai của nhà trường là tài sản được Nhà nước trao quyền cho nhà trường quản lý và sử dụng. Hiệu trưởng là người đại diện theo pháp luật thực hiện quyền quản lý, sử dụng đối với toàn bộ diện tích đất được Nhà nước giao.

2. Công sở trong khuôn viên đất của nhà trường là tài sản được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách, có nguồn gốc ngân sách phục vụ cho các hoạt động đào tạo và nghiên cứu. Hiệu trưởng là người quyết định đầu tư theo thẩm quyền hoặc đề xuất UBND tỉnh phê duyệt đầu tư các công trình mới, quyết định kinh phí và hạng mục cải tạo sửa chữa các công trình xây dựng trong phạm vi đất được giao.

3. Hiệu trưởng giao cho các đơn vị, cá nhân quản lý sử dụng đất và công sở nhằm khai thác và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả tài sản, đất đai phục vụ các nhiệm vụ của đơn vị.

4. Trưởng các đơn vị được Hiệu trưởng uỷ quyền và các tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý sử dụng đất và công sở có trách nhiệm thực hiện theo Quy định này và các quy định của pháp luật.

5. Các đơn vị, cá nhân trong nhà trường phải tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý đất đai và tài sản được giao; không được tự ý cơi nới, cải tạo, sửa chữa công sở; không được ký các hợp đồng liên doanh, liên kết với các cá nhân và tổ chức bên ngoài để sử dụng đất đai, tài sản của nhà trường; không có quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng quyền sử dụng đất.

Điều 3. Trách nhiệm của Hiệu trưởng

1. Chịu trách nhiệm trong việc quản lý sử dụng đất đai và công sở của nhà trường; ban hành các văn bản liên quan nhằm khai thác có hiệu quả đất đai và công sở được giao phù hợp với quy định của pháp luật.

2. Tổ chức lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; lập quy hoạch chi tiết xây dựng của nhà trường để trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; quản lý tất cả các hoạt động đầu tư, công trình xây dựng trong phạm vi đất được Nhà nước giao.

3. Xét duyệt kế hoạch sử dụng đất của các đơn vị trong nhà trường và quy định về phạm vi, diện tích, thời gian, trách nhiệm và quyền sử dụng đất của các đơn vị đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chung của nhà trường.

4. Xây dựng quy hoạch tổng thể, kế hoạch, chiến lược đầu tư xây dựng mới công sở; quyết định các hạng mục đầu tư xây dựng mới, kiến nghị UBND tỉnh thanh lý các công trình hư hỏng không có nhu cầu sử dụng hoặc sửa chữa, cải tạo công sở phù hợp với quy hoạch và các quy định của pháp luật về xây dựng, bảo trì công sở trong phạm vi quyền hạn và kinh phí.

5. Quyết định việc điều chuyển, thu hồi, bố trí, sắp xếp nơi làm việc của các đơn vị phù hợp với quy mô, chức năng, nhiệm vụ được giao.

6. Xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật và quy định của nhà trường về quản lý sử dụng đất đai và công sở.

Điều 4. Trách nhiệm và quyền của Phòng Quản trị - Đời sống

1. Tham mưu, tư vấn cho Hiệu trưởng trong quản lý sử dụng đất đai và công sở.

2. Tổ chức xác định mốc giới, diện tích đất và công sở của nhà trường ủy quyền cho các đơn vị quản lý; Giám sát và hướng dẫn việc sử dụng đất và công sở của các đơn vị theo quy hoạch, kế hoạch, mục đích sử dụng đã được Hiệu trưởng phê duyệt nhằm khai thác hiệu quả tài sản, đất đai và bảo vệ môi trường.

3. Cập nhật, lưu trữ, quản lý và bổ sung hồ sơ về đất đai và công sở.

4. Kiểm tra công sở để phát hiện kịp thời các hư hỏng và xuống cấp của công trình; căn cứ nguồn kinh phí phối hợp với đơn vị sử dụng lập kế hoạch sửa chữa và bảo trì công sở theo từng năm và từng giai đoạn trình Hiệu trưởng phê duyệt và tổ chức thực hiện.

5. Tổ chức thực hiện lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng trong khuôn viên đất của nhà trường; căn cứ theo kế hoạch và quy hoạch được phê duyệt để tham mưu, tư vấn cho Hiệu trưởng trong lĩnh vực đầu tư các công trình xây dựng mới và tổ chức thực hiện đầu tư theo quy định của Nhà nước.          

6. Tổ chức giám sát, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về đất đai và công sở của các cá nhân, đơn vị sử dụng; đề nghị Hiệu trưởng xử lý đơn vị, cá nhân vi phạmquy định của pháp luật và của nhà trường về quản lý đất và công sở; thu hồi đất hoặc công trình sử dụng không đúng mục đích hoặc không hiệu quả trong phạm vi quản lý.

7. Là đầu mối trong việc giải quyết tranh chấp trong quản lý sử dụng đất và công sở giữa các đơn vị trong, ngoài nhà trường tiếp nhận và trình Hiệu trưởng các yêu cầu hợp lý của các đơn vị về quản lý đất và công sở nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng; tham gia với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai thuộc nhà trường quản lý.

8. Làm các thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt thanh lý các công trình xây dựng hư hỏng không có khả năng cải tạo, sửa chữa hoặc không có nhu cầu sử dụng.

Điều 5. Trách nhiệm và quyền của các đơn vị, cá nhân

1. Trách nhiệm và quyền đối với đất.

a) Căn cứ quy hoạch phát triển của nhà trường và nhiệm vụ được giao, xây dựng phương án sử dụng đất trong khu vực được uỷ quyền. Phương án sử dụng đất phải được Hiệu trưởng phê duyệt.

b) Tổ chức, cá nhân quản lý và khai thác đất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

c) Có biện pháp ngăn chặn kịp thời các hành vi lấn chiếm đất.

d) Không chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp quyền sử dụng đất; không cho các đối tác ngoài nhà trường khai thác sử dụng đất trái phép dưới bất kỳ hình thức nào.

đ) Nộp thuế sử dụng đất, thuỷ lợi phí hàng năm (trừ trường hợp được miễn theo quy định của pháp luật) và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật và nhà trường.

e) Giải quyết các tranh chấp về sử dụng đất thuộc phạm vi và thẩm quyền quản lý của đơn vị, cá nhân.

2. Trách nhiệm và quyền đối với công sở

a) Quản lý hồ sơ đối với công sở được nhà trường giao cho quản lý, sử dụng.

b) Quản lý và sử dụng công sở được giao theo đúng công năng thiết kế, đúng mục đích; không được chiếm dụng hoặc sử dụng công sở vào các mục đích sản xuất kinh doanh, cho thuê, cho mượn trái quy định.Nghiêm cấm mọi hành vi phá hoại cảnh quan công sở: Không:viết, vẽ, khắc chữ, khoan đục, dán quảng cáo lên tường, cánh cửa…làm ảnh hưởng kiến trúc công trình.

c) Bố trí, sắp xếp, điều chuyển chỗ làm việc của cán bộ, viên chức trong đơn vị cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm hoạt động, thuận tiện trong điều hành và phối hợp công tác và khai thác công sở có hiệu quả.

d) Sắp xếp chỗ làm việc cho từng cán bộ viên chức phải đảm bảo phù hợp về diện tích và trang thiết bị làm việc theo đúng tiêu chuẩn, định mức của từng chức danh, nghiệp vụ chuyên môn theo ngành, lĩnh vực công tác quy định.

đ) Xây dựng quy định, nội quy về quản lý và sử dụng công sở được giao; bên ngoài các phòng phải gắn biển ghi tên đơn vị.

e) Kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng công sở; giữ gìn vệ sinh và đảm bảo phòng chống cháy nổ, kịp thời phát hiện những hư hỏng hoặc xuống cấp của công trình để báo cho phòng Quản trị - Đời sống kịp thời sửa chữa hoặc đề nghị phòng làm các thủ tục trình Hiệu trưởng quyết định điều chuyển nếu không có nhu cầu sử dụng.

g) Nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan tới sử dụng công sở theo quy định (nếu có).

3. Thủ tục đề nghị và thẩm quyền sửa chữa nhỏ công sở

Các đơn vị, cá nhân khi phát hiện thấy những hư hỏng hoặc xuống cấp như thấm dột, rạn nứt của công trình xây dựng, những hư hỏng trên đường trục của lưới điện, đường ống cấp thoát nước của công trình, thì đơn vị sử dụng thông báo trực tiếp cho phòng Quản trị - Đời sống bằng văn bản để phòng cử nhân viên kỹ thuật xuống khảo sát, lập phương án sửa chữa và dự toán trình Hiệu trưởng phê duyệt thực hiện.

Điều 6. Quản lý cảnh quan, môi trường công sở

1. Trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân được giao quản lý đất đai, công sở.

a) Có ý thức và trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ môi trường công sở. Nghiêm cấm mọi hành vi phá hoại cảnh quan, môi trường thuộc phạm vi quản lý của nhà trường.

b) Đề nghị bằng văn bản gửi về phòng Quản trị - Đời sống để trình Hiệu trưởng phê duyệt khi thực hiện cải tạo, sửa chữa các công trình kiến trúc phù hợp cảnh quan, môi trường.

2. Phòng Quản trị - Đời sống có trách nhiệm và quyền sau đây:

a) Lập quy hoạch, kế hoạch tôn tạo cảnh quan môi trường trình Hiệu trưởng phê duyệt.

b) Phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện kế hoạch tu tạo cảnh quan, môi trường.

c) Kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ cảnh quan, môi trường của các tổ chức, cá nhân; xử lý và đề nghị Hiệu trưởng xử lý các trường hợp vi phạm.

Điều 7. Khen thưởng, kỷ luật

1. Các đơn vị, cá nhân có thành tích trong việc quản lý, sử dụng đất đai, công sở của nhà trường thì được xem xét đề nghị khen thưởng theo quy định chung.

2. Trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng nếu để xảy ra tình trạng quản lý, khai thác, sử dụng đất đai, công sở không đúng mục đích; cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng thuộc nhà trường và khách tới làm việc sử dụng đất đai, công sở thiếu tinh thần trách nhiệm làm hư hỏng hoặc gây ra thiệt hại về tài sản của cơ quan, đơn vị thì căn cứ vào lỗi, tính chất của hành vi gây thiệt hại, mức độ thiệt hại tài sản thực tế gây ra để quyết định mức và phương thức bồi thường thiệt hại, bảo đảm khách quan, công bằng và công khai. Quy trình xử lý trách nhiệm được căn cứ theo các quy định hiện hành của Nhà nước.

Điều 8. Điều khoản thi hành

1. Quy định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

2. Những nội dung khác có liên quan đến quản lý đất đai và công sở không được nêu tại Quy định này thì áp dụng theo các quy định pháp luật khác liên quan.

3. Trưởng các đơn vị, các viên chức trong nhà trường chịu trách nhiệm thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện, nếu có điểm nào chưa phù hợp, cần sửa đổi, bổ sung, các đơn vị, các viên chức phản ánh về phòng Quản trị - Đời sống, báo cáo Hiệu trưởng xem xét, quyết định./.

 

HIỆU TRƯỞNG

  

                                            Đã ký

Tạ Quang Thảo

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440692

      Trang web hiện có: 94 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715