Hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên lớp kế toán K8 và QTKD- K7 – Khoa kinh tế tại Ba Vì - Hà Nội.

Trên cơ sở thực hiện kế hoạch đào tạo của Trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc và nhằm trang bị kiến thức thực tế giúp cho sinh viên khởi nghiệp sau khi ra trường, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo nhà trường, ngày 28 tháng 05 năm 2016, Khoa kinh tế tổ chức đi thực tế nghiệp vụ cho giảng viên và sinh viên lớp kế toán - K8 và QTKD –K7, Trong chuyến đi thực tế này, địa điểm thực tế môn học của các sinh viên là làng cổ thuộc xã Đường Lâm, Khu di tích lịch sử kháng chiến K9 - Đá Chông thuộc Huyện Ba Vì – Hà Nội.

           Đây là một chuyến đi trải nghiệm thực tế vô cùng bổ ích và lý thú đối với các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế. Đoàn được sự quản lý trực tiếp của TS - Ngô Thị Cẩm Linh Trưởng khoa kinh tế và có sự tham gia của các giảng viên giảng dạy trong khoa cùng 70 sinh viên chuyên ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh.

          Chuyến đi thực tế diễn ra với sự phấn khởi, háo hức của cả thầy và trò khoa kinh tế, Nơi đoàn đến đầu tiên là làng cổ Mông Phụ thuộc xã Đường Lâm, được nghe hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về các khu di tích cổ, nhà cổ, các sản phẩm kinh doanh độc đáo của làng như: Tương bần, bánh sữa, kẹo lạc, rượu nếp v.v.. đã cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin bổ ích về các sản phẩm đặc trưng của làng. Thông qua đó, các sinh viên đã nắm được một cách khá tổng quát của bức tranh toàn cảnh về làng cổ Mông Phụ xã Đường Lâm thật sự rất ấn tượng.

Cổng làng cổ Mông Phụ - xã  Đường Lâm

Đoàn đi thực tế tập chung tại cổng làng cổ Mông Phụ xã Đường Lâm

         Nơi đến tiếp theo của đoàn, cũng được mong chờ nhiều nhất của cả thầy và trò Khoa kinh tế là đi tham quan thực tế tại khu di tích lịch sử kháng chiến Đá Chông.- K9. Đoàn được chia nhỏ làm các nhóm và phân công  theo sự hướng dẫn của các cán bộ ở đây, cả đoàn lên xe điện đến thẳng khu tưởng niệm bảo tàng Bác Hồ. Tại mỗi nơi di tích, các bạn sinh viên đã có cơ hội được quan sát các địa danh, di tích lịch sử được nghe các hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về những dụng cụ, vũ khí kỹ thuật, đồ vật, cổ vật trong kháng chiến. Bên cạnh đó, các giảng viên và sinh viên còn đưa ra nhiều câu hỏi, thắc mắc và thảo luận với hướng dẫn viên du lịch về những vấn đề xoay quanh về địa hình, địa chất, cách quản lý, bảo quản khu di tích, nghệ thuật đánh giặc của quân đội ta.v.v.. Với sự nhiệt tình, chu đáo của các hướng dẫn viên ở đây, cả thầy và trò đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa lịch sử của các di tịch lịch sử Đá Chông – K9.

Khu di tích lịch sử Đá Chông – K9

Sinh viên lớp KT – K8 và QTKD –K7 ngồi nghỉ ở khu K9

   Chuyến đi thực tế đã kết thúc tốt đẹp và đem lại nhiều kết quả và ý nghĩa sâu sắc đối với giảng viên và sinh viên khoa Kinh tế. Đây là chuyến đi có ý nghĩa quan trọng cho các giảng viên và sinh viên trong việc học hỏi và tìm hiểu về kỹ năng bán hàng các sản phẩm độc đáo, kỹ năng mềm trong giao tiếp vừa có cơ hội đến tham quan trải nghiệm thực tế, và biết nhớ về cội nguồn dân tộc, đồng thời có thêm hiểu biết thực tế về hoạt động kinh doanh khác đầy thách thức nhưng cũng rất hấp dẫn, thú vị.

 

Nguyễn Quốc Hải – Khoa kinh tế

 

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 287 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715