một số biện pháp làm tăng tuổi thọ cho pin laptop

Đối với máy tính xách tay thì pin là một bộ phận quan trọng vì nó có khả năng giúp máy tính vận hành được một thời gian dài mà không cần phải dùng nguồn ngoài để xạc, tuy nhiên để sử ụng hiệu quả pin laptop thì không phải ai cũng nắm vững được cách sử dụng sao cho hợp lý. Các bạn tham khảo một số biện pháp sử dụng dưới đây để duy trì sự bền bỉ và tối ưu hóa hoạt động cho pin laptop.

Ảnh minh họa pin Laptop

1. Độ sáng của màn hình là nơi tiêu hao năng lượng điện nhiều nhất vì thế bạn nên giảm độ sáng màn hình để tăng thời lượng sử dụng pin ngoài ra cũng đỡ chói mắt khi sử dụng lâu trên máy.

2. Bạn nên thường xuyên lau sạch tiếp điểm giữa bo mạch của pin và main của laptop vì nó có thể dẫn tới tiếp xúc kém và làm giảm hiệu suất sử dụng của pin. Điều này sẽ giảm thiểu thất thoát năng lượng do tiếp xúc kém.

3. Kiểm tra tính năng Power manager trong máy để điều chỉnh tính năng có sẵn trong phần mềm mà hầu hết laptop nào cũng có. Chúng ta nên điều chỉnh pin ở chế độ cân bằng (Balanced ) hoặc để ở chế độ tiết kiệm pin (Power Saver). Hầu hết biểu tượng để thay đổi tính năng hoạt động của pin nằm ở góc phải phía cùng của màn hình.

4. Không nên để pin laptop cạn sạch rồi mới sạc, khi điện năng trong pin còn khoảng 10 tới 20% thì ta nên cắm sạc vì để pin cạn kiệt quá sẽ khiến pin bị chai, thời gian sử dụng của những lần sau sẽ giảm.

5 . Hạn chế làm việc quá lâu dẫn đến pin quá nóng điều này cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như độ bền của pin, vì thế ta nên kê máy tính có khoảng cách đủ thoáng giữa máy với mặt bàn, điều này sẽ làm tản nhiệt được thông thoáng và đừng quên vệ sinh những khe tản nhiệt của laptop vì nó bám bụi bẩn vào thành sẽ làm quá trình tản nhiệt bị cản trở, máy sẽ bị nóng và tuổi thọ máy cũng như pin không cao.

6. Khi bạn làm việc trong một thời gian quá dài ở nhà hoặc cơ quan có sẵn nguồn điện, tốt nhất là bạn nên tháo pin của laptop ra, và cắm bộ nguồn AC vào cho laptop chạy bằng điện. Bởi khi cắm nguồn điện ngoài vào máy, không cần pin máy vẫn hoạt động, tháo ra khỏi laptop sẽ giúp pin không bị nóng, không chai.

7. Bạn nên loại bỏ các PC card và các kết nối USB hoặc FireWire thực sự chưa cần thiết. Máy tính xách tay thường tích hợp sẵn card mạng không dây, những thiết bị này tiêu tốn năng lượng để dò tìm các điểm truy cập, do đó để tiết kiệm năng lượng khi không cần dùng đến hãy tắt thiết bị này.

8. Bạn nên lắp thêm bộ nhớ RAM cho laptop nếu máy cấu hình thấp, việc này cũng làm giảm đáng kể sự cần thiết hoạt động của bộ nhớ ảo. Bộ nhớ ảo sử dụng ổ cứng để lưu tạm các thông tin trong bộ nhớ. Vì vậy, lắp thêm bộ nhớ RAM sẽ làm giảm đáng kể hoạt động của đĩa cứng nên sẽ tiết kiệm được năng lượng hơn.

           9. Bạn nên tắt những hoạt động có sẵn như : Automatic Updates, Windows Indexing. Vì những dịch vụ này sẽ thường xuyên cập nhật và tìm kiếm một tập tin nhất định trong máy, do vậy lượng tiêu hao pin cũng sẽ giảm đi một phần.

 

 

 

Nguyễn Tiến Dân-Phòng KHCN&ĐN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 262 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715