CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ XANH NĂM 2017 HỌC KỲ CỦA NHỮNG TRÁI TIM VTEC VTEC

CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ XANH NĂM 2017 HỌC KỲ CỦA NHỮNG TRÁI TIM VTEC

Thực hiện Kế hoạch số 455 - KH/TĐTN - TNNT, CNVC&ĐT ngày 05/5/2017của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc về việc “Tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017”; Kế hoạch số 85- KH/ĐTN của Thành đoàn Vĩnh Yên ngày 12/5/2017 về việc “Tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017”. Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Đảng ủy - BGH nhà trường, Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc tổ chức “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017” tại xã Nam Viêm, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc với chủ đề: Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”

       Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là một trong những hoạt động thường niên, quan trọng của đoàn trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc bởi ý nghĩa xã hội lớn lao và tính nhân văn sâu sắc của nó. Tham gia tình nguyện hè không chỉ là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm, vốn sống và kĩ năng mà còn là dịp phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và quan trọng hơn nữa, đây là một trong những hoạt động tạo nên sự gắn kết chặt chẽ, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường với địa phương nơi tổ chức chiến dịch.

Hoạt động tình nguyện của đội diễn ra từ 20/7 đến 27/7 với sự hưởng ứng, tham gia tích cực của hơn 50 đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên nhà trường. Rất nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa được đội tình nguyện triển khai và thực hiện có hiệu quả, tiêu biểu như: làm sạch, khơi thông các tuyến kênh mương; quét dọn vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn, phát quang cỏ dại, dọn dẹp vệ sinh nhà văn hóa, trường học, nghĩa trang liệt sĩ... Ngoài ra có thể kể đến các hoạt động khác như chung tay khắc phục hậu quả bão lũ, tuyên truyền bảo vệ môi trường, góp phần tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh đô thị...

Một số hình ảnh hoạt động của đội tình nguyện:

         Để tưởng nhớ công lao các vị anh hùng liệt sĩ, đội tình nguyện đã tham gia lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang xã Nam Viên nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Đặc biệt, nhằm nâng cao trách nhiệm, vai trò của đoàn viên thanh niên trong việc chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, tỏ lòng biết ơn công lao mẹ Việt Nam anh hùng, đội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Một số hình ảnh của đội tình nguyện:

                         (Đội tình nguyện tham gia lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ)

(Đội tình nguyện thăm hỏi, tặng quà các gia đình cách mạng, gia đình

có hoàn cảnh khó khăn)

Hướng tới mục đích thắt chặt tình đoàn kết, tạo ấn tượng tốt đẹp với người dân địa phương, đội tình nguyện còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao. Bên cạnh sự tích cực của các thành viên trong đội, trong suốt quá trình hoạt động, đội tình nguyện nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của đoàn viên thanh niên địa phương, sự quan tâm chu đáo, động viên kịp thời Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nam Viêm, Thị đoàn Phúc Yên, Thành đoàn Vĩnh Yên và Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc.

       Với mục tiêu cùng chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng các thành viên trong đội luôn giữ vững tinh thần trong suốt chiến dịch, đem tất cả nhiệt huyết, sức trẻ cống hiến hết mình vì mục tiêu chung. Với khẩu hiệu “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”đội tình nguyện làm nên những điều tuyệt vời, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu ban đầu đặt ra

Kết thúc đợt tình nguyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Trâm – Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Nam Viêm gửi lời cảm ơn đội tình nguyện đã đem đến cho địa phương một luồng sinh khí mới, góp phần công sức nhỏ bé của mình vào việc xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đến thăm, tặng quà và hoan nghênh tinh thần xung kích, tình nguyện của đội sinh viên tình nguyện trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật VP , đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp giữa đội tình nguyện với đoàn thanh niên xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội bằng những việc làm thiết thực giúp đỡ nhân dân tại khu vực tình nguyện. Với những kết quả đạt được, đội đã đóng góp một phần không nhỏ trong thành công chung của mùa chiến dịch thanh niên tình nguyện năm nay.

(Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đến thăm, tặng quà đội sinh viên tình nguyện)

       Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh là một trong những hoạt động hè vô cùng ý nghĩa của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc. Tham gia tình nguyện không chỉ phát huy tinh thần xung kích, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ nhà trường mà còn góp phần thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các phong trào đoàn đội, hội sinh viên. Mùa tình nguyện hè 2017 khép lại nhưng hành trình thanh niên tình nguyện sẽ không dừng lại, nó sẽ mãi còn là hành trình bất tận của đoàn viên thanh niên Vtec.

 

Đỗ Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Xuân

Ban truyền thông Đoàn trường

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 207 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715