SINH HOẠT CHUYÊN MÔN: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ CÁCH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC CHÍNH TRỊ HỆ TRUNG CẤP VTEC

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ CÁCH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC CHÍNH TRỊ HỆ TRUNG CẤP

Ngày 14 tháng 9 năm 2017, dưới sự chủ trì của đồng chí Lường Thị Pó - Trưởng khoa. Khoa Lý luận Chính trị tổ chức sinh hoạt chuyên môn về: Đổi mới phương pháp giảng dạy và cách thức kiểm tra, đánh giá môn học chính trị của hệ trung cấp. Nhằm tạo hứng thú, tâm lý thoải mái trong giờ học và kích thích tính chủ động sáng tạo của học sinh.

Nội dung đổi mới phương pháp và cách thức kiểm tra đánh giá với một số hoạt động chủ yếu như sau:

Giáo án 1(buổi học 1)

Hoạt động: Giáo viên chuẩn bị 1 ô chữ hàng ngang gồm 8 chữ cái, mục đích giới thiệu về môn học chính trị, tương ứng với mỗi ô chữ là 1 câu hỏi trong phạm vi kiến thức chương mở đầu, mỗi câu trả lời đúng một chữ cái gợi ý từ khóa sẽ được mở ra. Với hoạt động này giáo viên chuẩn bị dạng câu hỏi hết sức phong phú đa dạng, câu hỏi có thể là một đoạn thơ, một bài hát hoặc một đoạn video…

Giáo án 2(buổi 2)

Hoạt động: Giáo viên chuẩn bị 1 sơ đồ tư duy, nội dung kiến thức chương 1, để khuyết 1 số nội dung và yêu cầu học sinh thảo luận nhóm hoàn thành những nội dung để khuyết lên giấy A0, sau khi hoàn thành các nhóm dán giấy lên bảng, giáo viên đưa ra đáp án và nhận xét, cho điểm.

Hoạt động 3: Cho học sinh chơi trò chơi đoán từ khóa hàng dọc thông qua trả lời câu hỏi của các ô hàng ngang, nội dung mỗi ô chữ hàng ngang là 1 mảng kiến thức cơ bản của chương 1, Ô chữ hàng dọc là nội dung chính của chương.(Trò chơi Đường lên đỉnh Olympia)

Qua việc đổi mới phương pháp giảng dạy như trên được áp dụng trong tất cả các môn học, toàn bộ giáo viên khoa lý luận chính trị đã đem lại cho học sinh những giờ giảng hay, tinh thần học sinh phấn chấn, ham mê tìm hiểu;Không khí lớp vui vẻ, sôi nổi, đoàn kết;Khai thác được sự sáng tạo, làm chủ kiến thức của học sinh trong việc thiết kế trò chơi, tạo cho học sinh cách thức làm việc nhóm.

Kết thúc các trò chơi, giáo viên tổng kết nội dung của toàn bộ bài học, từ đó tạo cho học sinh cảm giác học mà chơi, chơi mà học, tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

Hoàng Thị Ngọc Lan & Nguyễn Thị Phương Lan

Lượt truy cập

1376100

      Trang web hiện có: 75 khách

Liên kết web