Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc sẵn sàng cho vòng chung kết toàn quốc robocon 2018

Sau 2 năm vắng bóng tại sân chơi trí tuệ - cuộc thi sáng tạo robocon Việt Nam, mùa giải Robocon năm nay, Câu lạc bộ Vtec – Robocon trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc là đơn vị duy nhất đại diện cho Vĩnh Phúc có 6 đội tuyển tham gia: VTEC – ASSYAN; VTEC – ONE; VTEC – RTC; VTEC – NCHC; VTEC – SUMMER; VTEC – C3VP. 5/6 đội tuyển đã giành chiến thắng tuyệt đối tại vòng loại khu vực phía Bắc, tiến thẳng vào vòng chung kết toàn quốc robocon 2018.  

 

 Không kể ngày hay đêm, ngay sau khi kết thúc vòng loại khu vực phía Bắc, tất cả các đội tuyển đang nỗ lực chỉnh sửa, cải tiến để những chú robot được hoàn thiện hơn cả về kỹ thuật lẫn thẩm mỹ. 

Sinh viên năm thứ 3 Trương Đình Hải, thành viên đội tuyển VTEC-ASSYAN cho biết: "Thời gian bước trước vòng chung kết toàn quốc không còn nhiều, Hải và các thành viên trong đội cần phải nỗ lực hơn nữa. Ngoài việc cải tiến về mặt kỹ thuật 2 robot - một điều khiển tự động và một điều khiển bằng tay với thời gian thi ngắn nhất có thể, các thành viên trong đội còn tự tay làm nên những quả còn đẹp mắt đúng kỹ thuật, điều lệ luật chơi và tiến hành luyện tập. Những ngày này, chúng em dành thời gian để ăn, để ngủ rất ít, mỗi ngày chỉ dành từ 2 đến 3 giờ đồng hồ, hầu như ăn ngủ tại sân thi đấu robocon của trường. Sau mùa robocon chúng em sẽ ăn, ngủ bù”. 

Thầy Nguyễn Văn Đồng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc hiện có 193 cán bộ, giảng viên với 14 khoa, phòng chức năng, chuyên môn; 3 ban, trung tâm; 5 tổ chức chính trị và các hội đồng tư vấn. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và đất nước, những năm qua, cùng với chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dạy và học, trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật luôn quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các học sinh, sinh viên nghiên cứu khoa học kỹ thuật, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận thực tiễn và tham gia các sân chơi trí tuệ, sáng tạo... 

Từ năm 2010, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã thành lập Câu lạc bộ Vtec - Robocon với 2 đội, gồm 62 thành viên, đồng thời, tổ chức cho sinh viên tham gia vào sân chơi sáng tạo robot năm 2011. Ở năm đầu tham gia cuộc thi Robocon, chưa đội nào của trường có được kết quả cao. Tại mùa giải Robocon năm 2013, Câu lạc bộ của trường đã có 6 đội, 80 thành viên tham gia, trong đó có 1 đội lọt vào top 1 trong 8 đội mạnh nhất toàn quốc, đạt giải phong cách; cuộc thi Robocon năm 2015, trường tiếp tục có 1 đội nằm trong 8 đội mạnh toàn quốc với 2 giải “Đội chơi phong cách” và giải “Robot đỡ cầu xuất sắc nhất”.  


Thể hiện quyết tâm, đội VTEC – NCHC đã giành chiến thắng tuyệt đối "rồng bay" tại vòng loại khu vực

Điểm nổi bật về robot của Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc năm nay là sử dụng công nghệ điện tử điều khiển, cài đặt la bàn số và màn hình cảm ứng, thể hiện tất cả các thông số kỹ thuật để người điều khiển chủ động trong việc điều khiển và lập trình đường đi cho robot; sử dụng chip có tốc độ xử lý cao, khi thực hiện nhiều chương trình sẽ không xảy ra loạn mạch. Các đội thi cũng cân nhắc việc sử dụng cảm biến laser để xác định tọa độ bắn nhằm giảm thời gian robot tự động đi đến đường bắn chính xác. Tại vòng loại khu vực vừa qua, các đội đã vận dụng kỹ thuật, điều khiển linh hoạt những con robot tạo nên những kết quả ấn tượng, bảo đảm thời gian quy định và vượt mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, theo đánh giá của thầy Nguyễn Văn Đồng, 100% sinh viên tham gia thi robocon năm 2018 đều là sinh viên mới, lần đầu tiên được thi đấu ở sân chơi lớn nên đều vướng tâm lý. Mặc dù đã được luyện tập nhuần nhuyễn qua các vòng thi của trường, trong quá trình thi đấu tại vòng khu vực nhiều sinh viên vẫn để xẩy ra một số lỗi như điều khiển robot chưa được linh hoạt như mong muốn. 

Để đạt mục tiêu tiếp tục có ít nhất 1 đội nằm trong 8 đội mạnh toàn quốc tại mùa robocon 2018, ngay sau khi từ vòng loại khu vực phía Bắc trở về, nhà trường đã họp rút kinh nghiệm, đánh giá ưu nhược điểm của các đội tuyển trong quá trình thi và bắt tay vào tiến hành cải tiến, chế tạo lại một số robot để tạo ra những chú robot hoàn thiện nhất cho vòng thi chung kết toàn quốc sắp tới. Đồng thời, thành lập đội cổ động viên với trên 200 sinh viên tham gia để cổ vũ động viên, tạo tâm lý thí sinh thi tốt. 

Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 8 đến13/5/2018 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 32 đội tuyển  được lựa chọn từ các khu vực tranh tài để lựa ra 2 đội tuyển xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế tổ chức tại Ninh Bình.

Lê Duyên

Theo: http://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/tintuc/Lists/VanHoaXaHoi/View_Detail.aspx?ItemID=8548

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 160 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715