NGHỀ HÀN KIM LOẠI SỰ LỰA CHỌN SÁNG SUỐT CHO NGƯỜI HỌC

Kết quả hình ảnh cho hàn xì

Tại sao chúng ta lựa chọn nghề hàn?

Đây có lẽ là câu hỏi mà hầu hết các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh tìm hiểu trước khi quyết định theo học nghề hàn. Để phần nào giúp bạn có được những nhận định chính xác để tìm ra đâu là lí do để chúng ta nên lựa chọn học nghề hàn chứ không phải ngành học khác.

           Trước hết, chúng ta cần trả lời câu hỏi chúng ta đã biết gì về nghề hàn?

           Trong thực tiễn không khó gì khi chúng ta gặp những hình ảnh như: tại một xưởng cơ khí, những người thợ hàn đang hàn thiết bị máy móc; hay tại một công trường xây dựng những người thợ đang hàn nối các chi tiết của 1 đường ống thép… Tuy nhiên, những hình ảnh chúng ta quan sát thấy thường chỉ là một mảng rất nhỏ trong nghề hàn. Trên thực tế, nghề hàn xuất hiện rất thường xuyên và đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với các ngành sản xuất trong xã hội.

           Bạn có thể biết rằng tất cả những sản phẩm quen thuộc sau đều có sự đóng góp của nghề hàn để chế tạo ra chúng:

- Ô tô; - Thiết bị y tế;
- Xe máy; - Giàn khoan dầu;
- Cầu đường; - Thiết bị nghe nhạc;
- Tàu thuyền; - Thiết bị nông nghiệp;
- Máy tính; - Điện thoại di động.

          

           Nhu cầu nghề Hàn hiện nay đang là số 1

Hiện nay tại Việt Nam cũng như trên Thế giới, nhu cầu về nhân lực nghề hàn đang ở mức rất cao. Theo thống kê của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động thương binh xã hội), với trình độ tay nghề ở mức cao đẳng, trung cấp học viên học nghề hàn chiếm vị trí “quán quân” về tỷ lệ có việc làm sau đào tạo, đạt 92,5%.

           Theo phân tích của Viện Hàn Quốc tế (IIW) và Hiệp hội Hàn Hoa Kỳ (AWS), những người được đào tạo, làm việc trong lĩnh vực công nghệ này luôn được tiếp cận với những kiến thức mới về năng lượng, vật liệu, điều khiển thiết bị, dụng cụ và kỹ thuật công nghệ mới của ngành. Trên cơ sở đó, họ có thể sáng tạo ra những sản phẩm vĩ đại siêu trọng, siêu trường cho con người.

.          Sau khi học xong bạn có thể làm việc ở:
- Các viện nghiên cứu (dân sự hoặc an ninh – quốc phòng)
- Giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề
- Công tác trong mọi ngành sản xuất công nghiệp v.v…

            Trong giai đoạn nước ta thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay, những người được đào tạo cho ngành công nghệ hàn có cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong các lĩnh vực chế tạo sản phẩm lớn như:

            - Công nghiệp chế tạo ô tô, xe máy;

            - Công nghiệp dầu khí (chế tạo, sửa chữa các chân đế giàn khoan, các đường ống dẫn dầu, các bể chứa);

            - Công nghiệp chế tạo tàu thủy, tàu đường sắt cao tốc;

            - Công nghiệp máy bay;

            - Công nghiệp hóa dầu, hóa chất;

            - Công nghiệp thủy điện, nhiệt điện;

            - Công nghiệp xi măng;

            - Công nghiệp cầu, hầm;

            - Công nghệp chế tạo nhà xưởng, giàn, dầm;

            - Ngành chế tạo máy công nghiệp v.v… 

            Mức lương cao, có thể lên đến hàng chục triệu đồng

            Có thể nói nghề hàn là nghề đang đắt hàng nhất hiện nay và được yêu cầu mức lương rất cao. Tại các trung tâm đào tạo kỹ thuật hàn, học viên ra trường đều có thể đi làm ngay tại các công ty trong nước với mức lương 8 ÷ 15 triệu đồng/ tháng. Con số này còn lớn hơn rất nhiều đối với những người có chứng chỉ hàn ở các cấp độ 3G ÷ 6G, đặc biệt với lao động có tay nghề và đi làm ở nước ngoài, con số này không khó để đạt mức hàng ngàn USD/tháng.

            Đối với thợ hàn Việt Nam khi đi lao động tại nước ngoài, họ cũng sẽ đạt được mức lương lên đến vài chục ngàn USD/năm tùy vào trình độ và công việc. Đặc biệt là những thợ hàn đã được đào tạo bài bản.

            Cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở

            Với hình thức học nghề tích lũy cả vốn liếng lẫn kinh nghiệm như vậy, học viên theo học nghề hàn cũng sẽ có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Trong quá trình vừa học vừa làm, nếu bạn tích lũy được vốn tiếng Anh nhất định và khả năng sử dụng Internet, bạn có thể đi làm tại các công ty nước ngoài với mức lương hàng ngàn USD. Sau 3÷5 năm làm việc ở vị trí chuyên gia hàn 6G, học thêm tiếng Anh và vi tính văn phòng cũng như các kiến thức khác; bạn cũng có thể thi lấy chứng chỉ sư phạm hàn (làm giáo viên dạy hàn), giám sát hàn, thanh tra hàn hay kỹ sư hàn. Đây là cách để bạn có thể trở thành kỹ sư mà không nhất thiết phải có 1 tấm bằng đại học.

Bũi Hữu Thạo

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440692

      Trang web hiện có: 94 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715