LỜI TÂM SỰ CỦA CỰU HỌC SINH VTEC

LỜI TÂM SỰ CỦA CỰU HỌC SINH

  "Nếu có ước muốn trong cuộc đời này hãy nhớ ước muốn cho thời gian   trở lại " 

Câu hát thật hay phải không cô? 

Mới đó mà đã tám năm rồi cô ạ! Giờ đây em mới có dịp ngồi viết những dòng cảm xúc thân thương về cô và về ngôi trường thân yêu của chúng ta - Nơi đã dạy cho em rất nhiều điều và những bài học quý giá. Tám năm qua, Trường đã có nhiều sự thay đổi rồi cô nhỉ?  Khang trang hơn, hiện đại hơn và những tòa nhà to đẹp hơn,... dẫu vậy những cảm xúc ngỡ ngàng, hồi hộp, xao xuyến của em vẫn mãi nguyên vẹn và ùa về đến nghẹn ngào. Em nhớ những phòng học, nhớ cô, nhớ những người thầy, người cô khoa Điện của mình: thầy Tài, thầy Tươi, thầy Huấn,  cô Tịnh,... và các cô khoa cơ bản nữa: Cô Liên, cô Huệ, cô Hà,.... nhiều lắm cô ạ. Chắc các thầy, cô vẫn công tác ở trường mình chứ cô? Em nhớ tập thể lớp 12A1 của mình. Nơi mà chúng em đã trải qua 3 năm học cùng nhau với quá nhiều kỉ niệm vui buồn và đặc biệt là cô - cô giáo chủ nhiệm tuyệt vời nhất mà em từng gặp, người mà chúng em biết ơn rất nhiều. Cô ơi, giờ đây lớp mình đã khá nhiều bạn lập gia đình rồi cô ạ. Anh Hải người mà cô luôn giục lấy vợ gìờ cũng đã có cậu con trai đầu lòng rồi ạ! Còn anh Sĩ thì mở của hàng sửa chữa địên tử cũng khá tốt, anh ấy có ý định mời sinh viên trường mình về làm cùng cô ạ ,... Chúng em vẫn thường xuyên nhắc tới cô. Em nhớ ngày ấy có những khi cô rất nghiêm khắc, không ít lần cô đã mắng chúng em khi chúng em không chịu nghe giảng, nghịch ngợm làm những điều không tốt. Lúc đó cũng có một số bạn tỏ ý không bằng lòng với cô nhưng vì lúc đó các bạn chưa hiểu nhưng giờ đây các bạn đã hiểu và biết ơn cô nhiều lắm. Nhiều khi chúng em gặp nhau và thường hỏi nhau sao chúng em lại may mắn đến vậy? Taị sao lại là cô?  Thực sự cô đã giúp đỡ chúng em rất nhiều, luôn động viên khuyến khích và luôn tạo điều kiện tốt cho chúng em học tập. Cũng chính cô đã tạo động lực lớn để em có thể đi học Đại học.

Em còn nhớ ngày ấy em là một trong những cậu học sinh khá gầy gò nhỏ bé, nhút nhát trong lớp và hay xấu hổ nữa. Cô nhớ không ạ ? Ngày chụp ảnh kỷ yếu bạn Phương đến chụp ảnh cùng nhưng mà em lại xấu hổ không dám chụp, làm cho bạn ấy xấu hổ đỏ hết cả mặt. Em cũng vậy. Giờ nghĩ lại thật là buồn cười cô nhỉ?  Thực sự ngày đó chưa bao gìơ em nghĩ mình sẽ đi học Đại học đâu cô ạ. Vì em nghĩ rằng đi học sẽ tốn khá nhiều tiền thời gian và tiền của, gia đình cũng khó khăn, nên em chỉ nghĩ đơn giản sau khi học nghề xong sẽ đi làm hoặc sẽ ở lại trường học liên thông. Nhưng sự quan tâm động viên và niềm tin của cô đã giúp em quyết tâm ôn thi Đại học. Thật may mắn, ngày nhận tin Đỗ  Đại Học em cảm thấy khá hãnh diện và chỉ muốn mang ngay giấy báo đến để chia sẻ niềm vui to lớn này tới cô thôi. Lúc đó em nghĩ, chắc khi biết em thi đỗ đại học, cô cũng vui lắm?

Những ngày đầu xuống Hà Nội học với em có khá nhiều khó khăn. Vì là một sinh viên học THPT + nghề và còn phải đi làm thêm rất nhiều để lấy tiền đóng học phí, đêm về thường ngủ quên trên bàn học và kết quả không thật tốt. Nhưng rồi dần dần em cũng bắt nhịp được và nhờ vào những kiến thức chuyên ngành Điện được học ở trường mình đã giúp em vươn lên giành những điểm số cao và giành những suất học bổng quý giá. Những khi đó em lại càng nhớ tới công ơn của các thầy, cô và rất muốn gọi hỏi thăm sức khỏe các thầy, cô và chia vui cùng các thầy, cô nhưng vì sự nhút nhát nên nhiều lúc cầm điện thoại để bấm số nhưng lại.... Do đó thỉnh thoảng em mới dám nhắn tin tới cô. Rồi thời gian cứ trôi, bốn năm học của em cũng hoàn thành như là sự đền đáp những gì mà em đã cố gắng trong suốt quá trình học tập: Một bảng thành tích học tập khá cao với  xếp loại tốt nghiệp loại giỏi - Kỹ sư Điện cùng với sự ngưỡng mộ của rất nhiều bạn. Với tấm bằng tốt nghiệp đại học loại Giỏi và những gì đã làm được ở trường, em dễ dàng tìm được việc làm và gìờ đây công việc của em cũng khá ổn định cô ạ, dù cho hơi xa nhà một chút thôi. Em luôn tự nhắc bản thân phải ghi nhớ điều cao cả nhất mà em học được đó là " sự biết ơn " biết ơn những người đã giúp đỡ em để em có được ngày hôm nay em sẽ không bao gìơ quên ơn cô người mà chúng em luôn xem là người mẹ thứ hai của mình.
        Cảm ơn cô vì tất cả!

Gìờ đây lớp mình mỗi lần tụ tập mọi người đều rủ nhau tới nhà thăm cô và chúng em tự hứa với nhau rằng một năm phải ít nhất một lần tới thăm cô và cùng chia sẻ với cô. Dù thời gian trôi qua chúng em cũng đã lớn nhưng với cô chúng em vẫn mãi là những đứa trẻ ngây ngô như ngày nào. Em luôn cầu chúc cho cô và toàn thể thầy cô trong trường và khoa Điện – Điện tử nói riêng luôn vui vẻ hạnh phúc có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục dìu dắt những học sinh tiếp theo thành người có ích cho đất nước. Chúc cho trường của chúng ta ngày càng phát triển, lớn mạnh, uy tín và có thật nhiều học sinh sinh viên tốt nghiệp    thành đạt.

       Cựu HS: Nguyễn Văn Linh lớp 12A BTVH+ TCN khóa 2007 – 2010

(Thư gửi cô giáo Phan Thị Thu Thủy khoa Điện-Điện tử).

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 477 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715