VTEC TRONG TÔI LÀ ….

Hương vị thu đã bắt đầu phảng phất đâu đây và mở đầu bởi những nốt hương nồng nàn của hoa sữa sân trường. Không khí Vtec dường như trở nên lãng đãng như áng mây thu đằng không, thoang thoảng một mùi hương dịu dàng khuất lấp rất riêng thuộc về thu, nơi góc nhỏ Vtec của tôi. Vào những ngày thu dịu dàng thế này, tôi luôn lặng lẽ đi bộ dọc những con đường quanh ngôi trường thân thuộc cảm nhận cuộc sống sinh viên vừa an yên vừa hối hả.

Vtec trong tôi là buổi sáng tựu trường đầu tiên, gió thu nhẹ nhàng mơn man mái tóc và những tiếng nô đùa khúc khích của chúng bạn. Mỗi dịp đó tôi lại thấy hình như mình đã lớn hẳn lên, trưởng thành hơn trong không khí vui mừng và phấn khởi ấy. Lần đầu tiên bước tới ngôi trường này, tôi ấn tượng mạnh bởi cái vẻ gì đó rất “xưa”và tiếng chuông chùa Cói văng vẳng bên kia góc sân trường. Tôi – 17 tuổi đã vượt qua rất nhiều thí sinh khác để được đứng trong ngôi trường hàng đầu của tỉnh Vĩnh Phúc. Tự hào lắm chứ! Vtec trong tôi là những phòng học vừa khô lớp sơn mới. Vtec những ngày đầu tiên ấy tựa như một mê cung bí hiểm với biết bao những ngóc ngách đang đợi bước chân của chúng tôi khám phá. Tôi tin rằng ở đây tôi sẽ tìm được những thứ thuộc về bản sắc của riêng mình, trải qua thanh xuân đầy màu sắc. Và đó chính là chân ngôn, là mục tiêu để tôi học hành và phấn đấu suốt những năm sau này tại trường !

Vtec trong tôi là những thầy cô giáo vừa giỏi, vừa rất tâm huyết với nghề. Những người cô, người thầy ấy đã không ít lần cho tôi điểm kém, không ít lần khiến tôi phải bật khóc. Nhưng nếu không có những giọt nước mắt ấy, không có sự nghiêm khắc ấy của thầy cô thì tôi đã không phải là tôi của ngày hôm nay. Ở khoa, mỗi thầy cô lại có một cách dạy riêng, nhưng đều góp phần hình thành nhân cách và giúp chúng tôi hoàn thiện thế giới quan của riêng mình khi đang ở độ tuổi mười tám đôi mươi chưa đủ chín chắn và dễ dàng vấp ngã trước những sóng gió ngoài cuộc đời! Tôi cảm nhận rõ ràng sự thay đổi trong cách nghĩ và cách đối nhân xử thế của chính bản thân mình và của các bạn xung quanh chỉ 1 năm sau khi tôi bắt đầu nhập học Vtec. Mỗi người đều trở nên chín chắn và tinh tế hơn không còn là lũ học trò chỉ biết ham chơi không ham học. Chỉ đến những buổi cuối cùng của năm cuối cao đẳng, khi cả thầy và trò đều quên hết mọi việc xung quanh để ngồi lại bên nhau, ôn luyện lại tất cả những kiến thức tích lũy trong suốt 3 năm học, thì tôi mới thực sự thấu hiểu, Vtec đã cho tôi những người thầy đáng quý biết nhường nào.

Vtec trong tôi là nắng. Nắng nhiều, nắng luồn vào những ô cửa kính lớp học, nắng chiếu rọi sân trường. Những buổi chiều học muộn, la cà, ngơ ngác đứng ở sân trường rộng lớn, tôi lặng lẽ nhìn nắng hoàng hôn nhuộm cho Vtec một màu vàng ấm áp. Nắng ở trường tôi có một điều gì đó rất đặc biệt. Không quá gắt, không quá chói chang, cứ vấn vương nơi trang vở. Nhiều khi tôi vẫn thường tự hỏi chẳng biết đến khi nào của những ngày sau này tôi mới có thể trải nghiệm những ngày tháng thanh xuân bình yên và nhẹ nhàng ngắm nắng ở nơi nhiều kỉ niệm sinh viên như này nữa. Có lẽ sẽ là thật lâu, bởi bước ra con đường đời dài phía trước có lẽ tôi đã là một cái “tôi” rất khác, ko còn nhiều những vô tư, hồn nhiên như ngày còn trên ghế nhà trường. Và có lẽ lúc đó “tôi” đã khác bởi chính những gì tôi được cô thầy trong trường dạy dỗ - để trở thành một người tốt hơn, hoàn hảo và thích nghi với bất cứ sóng gió nào ngoài cuộc đời kia!

Vtec trong tôi là mưa. Mưa ở Vtec là cơn mưa rào chợt đến chợt đi, ào một cái rồi biến mất... chóng vánh... Mưa ở Vtec là cơn mưa dai dẳng quật mạnh vào những ô cửa sổ kính trắng. Mưa ở trường của tôi là cơn mưa phùn đầu mùa, in lại dấu giầy hối hả của sinh viên trên nền gạch...Tựa mình bên lan can, để cơn gió cùng những hạt mưa chạm vào mặt, được ngắm mưa và nghe mùi mưa, cái mùi hanh hanh, lành lạnh và có chút gì... đăng đắng khi nghĩ đến một ngày kia tôi và các bạn của mình phải rời xa ngôi trường mà chúng tôi đã gắn bó bao năm.

Vtec trong tôi là những nụ cười. Nụ cười của riêng tôi, nụ cười của rất nhiều các Vtecer khác, của các thầy các cô. Những nụ cười giòn tan của tuổi sinh viên chẳng mấy ưu phiền. Những nụ cười chiến thắng. Một người luôn đẹp nhất khi cười, và nụ cười ở Vtec của tôi thì bao giờ cũng tươi hơn, khác biệt hơn.

Vtec trong tôi là những giọt nước mắt. Khóc vì điểm số. Khóc vì cãi nhau với bạn thân. Khóc khi nhìn những người mới trước đây còn thân với mình lắm, mà sau đó đã sắp xa cách nhau. Khóc vì những lần chiến thắng chính mình. Khóc vì phải chia xa. Vtec đã lấy đi của tôi và các bạn tôi nhiều nước mắt. Và tôi – xin tự hứa với lòng mình và với thầy cô tôi sẽ luôn cố gắng chỉ - khóc - ở Vtec mà thôi, ngoài đường đời sau này đây hành trang của tôi sẽ là tri thức, là lòng dũng cảm, quật cường không sợ khó!

Vtec trong tôi là những cái nắm tay siết chặt. Cái nắm tay của chàng trai đầu tiên với những rung động đầu đời. Cái nắm tay an ủi mỗi khi bật khóc. Cái nắm tay động viên của các thầy, cô. Cái nắm tay vội vàng kéo tôi chạy đến một đám vui nào đó. Vtec ngày gió, nghe mùi hương hoa đưa trong gió thoảng, được nắm chặt một bàn tay, chợt thấy ấm áp đến lạ!

Vtec của tôi đã tròn 50 tuổi, và tôi gần 20 tuổi. Gắn bó với Vtec suốt 3 năm qua, nhìn Vtec ngày càng lớn mạnh và phát triển. Với tôi, Vtec là nhà. Là nơi tôi đã đấu tranh để chiến thắng sự lười biếng, sự yếu đuối của chính mình. Là nơi tôi đã vượt qua hàng trăm, hàng nghìn thí sinh để được khoác trên mình bộ đồng phục. Là nơi đã dạy tôi những bài học đầu đời sâu sắc. Là nơi cho tôi những kiến thức, chuẩn bị cho tôi hành trang vững chắc để tôi bước vào đời. Là nơi tôi gặp những người thầy, người cô hết sức yêu thương chúng tôi. Là nơi tôi gặp những người bạn thân thiết sẽ đi cùng tôi trên con đường phía trước. Vtec trong tôi là một tình yêu không bao giờ ngừng cháy, là thanh xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời… Xin cảm ơn tất cả vì tôi đã lựa chọn và được vinh dự là một Vtecer ! Once Vtecer, forever Vtecer!

 

Nguyễn Thị Thủy

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 87 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715